Bạn đang xem bài viết Quy Hoạch Thành Phố Long Khánh Đến Năm 2040 được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Avwg.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Mới đây 19/4/2023, UBND TP Long Khánh chính thức công bố đề án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thành phố Long Khánh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn Long Khánh đến năm 2030.
TP Long Khánh được xác định là thành phố trung tâm của vùng cửa ngõ phía Đông Bắc của tỉnh Đồng Nai, thuận lợi cho việc kết nối giao thông, thu hút đầu tư nhằm phát triển Long Khánh trở thành đô thị xanh – phát triển bền vững.
Kết nối đô thị bằng hạ tầng giao thông được đầu tư hoàn chỉnh là việc TP Long Khánh đang tập trung thực hiện
Thông tin quy hoạch Thành phố Long Khánh đến năm 2040
Theo UBND TP Long Khánh, đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, TP Long Khánh sẽ phát triển mở rộng đô thị trung tâm về phía Tây của thành phố.
Đây là quy hoạch tỷ lệ 1/10.000 đến 2040, tầm nhìn đến 2050. Phạm vi lập quy hoạch có diện tích 19.297 ha, bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính chúng tôi Khánh.
Mục tiêu đưa Thành phố Long Khánh thành đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh. Dự báo dân số đến năm 2030 ước khoảng 218.000 người, đến năm 2040 ước khoảng 257.000 người.
Theo quy hoạch, Thành phố Long Khánh được chia thành 10 phân khu, trong đó mở rộng phát triển đô thị về phía tây để tăng cường liên kết với hệ thống hạ tầng giao thông liên vùng (cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt, cao tốc Bắc – Nam, các tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 56).
Thành phố sẽ bố trí quỹ đất để thu hút đầu tư xây dựng trường đại học tại Long Khánh. Việc này được thực hiện nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển địa phương. Không chỉ vậy, đại học tại Long Khánh còn là đòn bẩy trong quá trình phát triển đô thị khu vực phía Tây của đô thị trung tâm. Quy mô quỹ đất bố trí khoảng 45 – 50 ha.
Cùng với đó, thành phố mở rộng, nâng cấp trung tâm thương mại dịch vụ khu vực chợ Long Khánh sau khi di dời bến xe hiện tại. Việc mở rộng sẽ thu hút đầu tư trung tâm hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, nhà ở tại khu vực đô thị trung tâm phía Tây, ven trục đường Cách Mạng Tháng Tám nối dài.
Đồng Nai sẽ tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các quy hoạch đồng bộ, khả thi, không còn chồng chéo, tạo điều kiện để thu hút đầu tư và phát triển đô thị. Quan trọng, nội dung các quy hoạch được phê duyệt lần này đã quan tâm đến vấn đề xử lý môi trường nhằm đảm bảo phát triển đô thị bền vững.
Để tiếp tục phát triển TP Long Khánh theo định hướng đã được quy hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị TP Long Khánh lập chương trình hành động, kế hoạch đầu tư cụ thể theo từng thời kỳ, giai đoạn.
Người dân xem bản đồ quy hoạch tổng thể chúng tôi Khánh
11 khu quy hoạch mới tại TP Long Khánh – điểm sáng thu hút đầu tư
Theo đồ án, 11 khu quy hoạch mới tại TP Long Khánh gồm:
Khu đô thị tại Phường Suối Tre với quy mô 150ha: Đảm bảo cảnh quan đô thị, khu dân cư, hạ tầng được đầu tư bài bản, thuận lợi giải phóng mắt bằng.
Khu đô thị dọc đường tránh với quy mô 300ha: Đảm bảo cảnh quan đô thị, khu dân cư kết nối với các trục đường huyết mạch.
Khu đô thị dọc theo đường Vanh Đai 1 với quy mô 200ha: Tiếp giáp với đường trục chính, cơ sở y tế; Đảm bảo cảnh quan đô thì và giải phòng mặt bằng
Khu đô thị hỗn hợp với diện tích 100ha tại phường Xuân Đình và phường Bàu Sen: Đảm bảo cảnh quan đô thị, khu dân cư, dịch vụ thương mại.
Khu đô thị Hàng Gòn với quy mô 200ha
Khu Đại Học tại Phường Suối Tre với quy mô 200ha
Khu thể dục thể thao Hàng Gòn với quy mô 160ha: Đây là nhà thi đấu đa năng của TP Long Khánh
Khu thương mại, nhà ở Hùng Vương trong tương lai tại Phương Xuân Bình với quy mô 2,1 ha
Khu nhà ở, nghỉ dưỡng Hàng Gòn với quy mô 50ha: Đảm bảo cảnh quan đô thị, khu dân cư, thuận lợi giải phóng mặt bằng.
Khu Công Nghiệp Hàng Gòn với quy mô 300ha
Cụm công nghiệp Hàng Gòn với quy mô 70ha
Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết việc phê duyệt và ban hành đồng thời đồ án quy hoạch chung xây dựng chúng tôi Khánh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 là điều kiện thuận lợi để chúng tôi Khánh triển khai quy hoạch đồng bộ, khả thi, không còn chồng chéo, tạo điều kiện để địa phương thu hút đầu tư và phát triển đô thị.
“Rò Rỉ” Thông Tin Ra Mắt Siêu Dự Án Century City Tại Long Thành
Sắp tới đây, Kim Oanh Group dự kiến sẽ cho ra mắt dự án Century City (Khu dân cư Bình Sơn) do Công ty Cổ Phần đầu tư và phát triển Thuận Lợi (thuộc hệ thống Kim Oanh Group) làm chủ đầu tư. Dự án với quy mô 49,8 ha với 2.150 sản phẩm. Dự án được đánh giá là trọng điểm đầu tư của cả khu vực Long Thành nói riêng và Đồng Nai nói chung. Theo nguồn tin Invert nắm được dự án sẽ triển khai vào tháng 7/2023.
Kim Oanh Group chính thức mua tên miền “Century City”
Theo nguồn tin chính xác, vị trí dự án khu đô thị Century City nằm ngay mặt tiền đường DT 769 kết nối thẳng vào CỔNG 2 sân bay Quốc Tế Long Thành. Cách TP. HCM chỉ 45 phút đi xe. Đây được đánh giá là một vị trí cực kỳ đắc địa thu hút giới đầu tư “lắm tiền nhiều của” đổ về đây săn đất.
Phối cảnh chính thức dự án Century City tại Long Thành
1. Vị trí “kim cương trên đất vàng” Long Thành.
Nằm trên mặt tiền đường tỉnh lộ DT 769 là tuyến đường huyết mạch kết nối tỉnh Long Thành với các huyện còn lại của Đồng Nai, tuyến đường này đón một lượng lớn xe cơ giới vận chuyển hàng hóa phục vụ cho các KCN khu vực Long Thành và xuất nhập khẩu cho các tỉnh thành phía Nam cũng như là xuất nhập khẩu quốc tể sang đường biển.
Vị trí chính xác dự án Century City tại Long Thành
Dự án Centuty City Long Thành chính là dự án mà Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Thuận Lợi đã đấu giá từ UBND Tỉnh Đồng Nai sau khi vượt qua 7 đối thủ và 3 vòng đấu giá với mức giá lên tới 1.270 tỉ đồng vào tháng 7/2023. Ngày 19/03/2023 Công ty Cổ Phần đầu tư và phát triển Thuận Lợi đã được Trung Tâm phát triển quỹ đất bàn giao mặt bằng và giấy chứng nhận quyền sử dụng của dự án Century City.
Dự án sỡ hữu vị trí “kim cương” khi dễ dàng kết nối với Quốc Lộ 51 chỉ 5 phút đi xe. Kết nối TP. HCM hiện đại chỉ 45 phút. Dễ dàng kết nối với giao thông khu vực Tây Nguyên thông qua Quốc Lộ 20 và các tuyến đường trọng điểm khác.
2. Tiện ích khu đô thi Century City chính thức công bố có những gì?
Về tiện ích, dự án Century City sẽ trang bị chuỗi 50+ tiện ích trong và ngoài dự án hiện đại, đẳng cấp để phục vụ cho nhu cầu cư dân, mang đến những trãi nghiệm phong phú độc đáo được Kim Oanh Group chú trọng từng ngóc ngách như:
– Công viên trung tâm với quy mô 3 ha được phủ những mảng xanh đảm bảo cho một cuộc sống trong xanh đi cùng sự phát triển bền vững.
– Song song với mảng xanh công viên Kim Oanh Group luôn có những tiện ích đẳng cấp phục vụ nhu cầu sinh sống của dân cư trong dư án đó chính là Trung tâm thương mại dịch vụ đẳng cấp với tổ hợp thương mại đầy đủ phục vụ 24/24 nhu cầu mua sắm và sinh hoạt của cư dân.
– Với quy mô hơn 49,9 ha, Kim Oanh Group luôn chú trọng đầu tư cả tiện ích lâu dài như giáo dục. Theo những hình ảnh bị “Rò ri” thì diện tích dành cho giáo dục cũng không hề nhỏ chiếm những vị trí trung tâm của dự án phục vụ cho nhu cầu chung của tất cả cư dân trong từng dự án.
– Hệ thống vui chơi giải trí với các tiện ích quầy Bar, nhà hàng, Coffee tích hợp trong hệ thống trung tâm thương mại đẳng cấp.
– Hệ thống thể dục thể thao với phòng Gym, khu Spa, chăm sóc sức khỏe cao cấp với nhiều loại hình phù hợp với nhu cầu của cư dân.
– Ngoài những tiện ích nội khu siêu dự án còn thừa hưởng những tiện ích liên kết bên ngoài khu vực kết nối đến sân bay Quốc Tế Long Thành chỉ 2 km. Thừa hưởng trực tiếp những tiện ích sống thiết thực của khu Tái định cư Bình Sơn chỉ vài bước chân.
Khi nào dự án khu đô thị Century City công bố chính thức?
– Với những thông tin ban đầu mà Invert có được thì dự án sẽ chính thức triển khai và nhận đặt chỗ vào cuối tháng 6/2023.
– Giá dự kiến vào chỉ từ 16 triệu/m2.
– Vào ngày 27/03/2023 vừa Kim Oanh Group đã chính thức động thổ khởi công “siêu dự án” Century City. Dự án đang được gấp rút thi công cơ sở hạ tầng để đảm bảo giới thiệu đến quý nhà đầu tư đúng tiến độ và kế hoạch ban đầu.
3. Thông tin dự án Century City Long Thành
Tên thương mại: Century City Vị trí: Mặt tiền đường DT 769, sát Khu Tái Định Cư Bình Sơn, Bình Sơn, Long Thành Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Tổng vốn đầu tư: 3000 tỷ đồng Tổng diện tích: 49.9ha Diện tích: 90 – 130 m2 Quy mô: 2.150 Nền Pháp lý: sổ hồng riêng Loại hình: căn hộ, biệt thự, nhà liên kế Giá bán: dự kiến từ 16 triệu/m2
4. Một số hình ảnh thực tế dự án Century City (Cập nhật 3/06/2023)Ảnh chụp dự án Century City (Vào ngày 6/6/2023) Ảnh chụp dự án Century City (Vào ngày 6/6/2023)
Một số hình ảnh thực tế dự án Century City tại Long Thành
Đất Quy Hoạch Cây Xanh Là Gì? Đất Quy Hoạch Cây Xanh Có Bán Được Không
Đất thuộc quy hoạch cây xanh là gì? Cách nhận biết đất nằm trong quy hoạch
Chị Nguyễn Như Ngọc nhà ở quận Bình Tân chị có mua căn nhà phường Bình Hưng Hòa quận Bình Tân và trong sổ có ghi chú là toàn bộ đất nằm trong khu vực quy hoạch cây xanh theo quyết định số QĐ…. của UBND Quận Bình Tân. Chị đang thắc mắc đất quy hoạch cây xanh là gì và làm sao để biết dự án cây xanh có được xóa hay chưa?
Vì chị đi mua nhà có nghe mọi người nói khu vực chị dự định mua nằm trong dự án cây xanh cách ly.
Kienbank xin trả lời:
Đất quy hoạch cây xanh là gì?
Quy hoạch chung của thành phố HCM và của cả nước thì sẽ có rất nhiều loại quy hoạch. Trong đó có dự án quy hoạch cây xanh, phục vụ chức năng giải trí vui chơi của cư dân nằm trong một khu vực cụ thể. Hoặc dự án cây xanh phục vụ chung cho cộng đồng người dân, cộng đồng rộng lớn như là công viên.
Cách nhận biết sổ nhà đất bị dính quy hoạch cây xanh
Để biết được chính xác nhà đất chị mua bị cây xanh hay không, thì có cách sau đây:
Nhìn trực tiếp trên giấy chứng nhận nhà đất ⇒ xem có ghi dòng chữ nhà đất thuộc quy hoạch công viên cây xanh hay không.
Đi ra phòng quản lý đô thị xin chứng chỉ quy hoạch hoặc có thể sử dụng những công cụ tra online trực tuyến của từng tỉnh, thành, quận, huyện
Ví dụ như ở Đồng Nai bạn có thể vào đây tra trực tiếp, Và nhập các thông tin mà khách hàng cần tìm kiếm, rất chi tiết và cụ thể:
Còn quy hoạch công viên cây xanh quận 12, Thì khách hàng có thể vào đây để tra cứu trực tiếp xem có bị quy hoạch cây xanh hay không.
Bạn đọc có thể xem Cách xem thông tin quy hoạch nhà đất online trực tuyến
Đất quy hoạch cây xanh có bán được không
Anh Lê Trọng Tuân, có mua 1 miếng đất trong hẻm cấp 1 tại xã Phước Kiểng, huyên Nhà Bè năm 2012. Lúc mua thì có qua phòng công chứng và đất không nằm trong khu quy hoạch. Cuối năm 2014, em làm thủ tục xin GPXD công trình tường gạch, sàn gỗ, mái tole tại huyện thì được biết miếng đất này bi quy hoạch làm cây xanh từ tháng 7/2013. Trên giấy phép xây dựng tạm có ghi:
“Chủ đầu tư phải tự dỡ bỏ công trình, không được đòi bồi thường phần công trình xây dựng theo giấy phép xây dựng tạm khi nhà nước thực hiện quy hoạch trong thời hạn 5 năm kể từ ngày 9/7/2013”.
Hiện tại chưa có quyết định thu hồi đất và con đường 8m đang được đổ đá, làm cống thoát nước thải sinh hoạt.
Cho em hỏi: Đất này em có thể chuyển nhượng ở phòng công chứng & làm thủ tục chuyển tên QSDĐ cho người mới? Chẳng may, bị thu hồi thì Nhà Nước đền bù tiền đất cho dân theo mức giá như thế nào và được quy định ở đâu? Em xin cảm ơn Kienbank.
Kienbank tư vấn giúp bạn!
Trừ trường hợp đất quy hoạch cây xanh của bạn thuộc diện quyết định thu hồi để làm dự án. Hoặc đất có tranh chấp, chưa thừa kế. Thì sẽ không được phép sang tên chuyển nhượng.
Còn trường hợp, nếu như nhà nước có quyết định thu hồi để làm dự án thì đơn giá đất của bạn là giá đất của bạn sẽ được Nhà Nước dựa vào đây để làm cơ sở đền bù cho bạn.
Bạn muốn xem thông tin quy hoạch trực tuyến và nhanh nhất, không bị mất tiền oan thì bạn có thể xem trực tiếp ở đây. Những trường hợp như đất quy hoạch có bán được không, hay cụ thể như đất quy hoạch cây xanh có bán được không,.. đã được Kienbank trình bày.
Nhà đất nằm trong khu quy hoạch công viên cây xanh?
Tôi có mua miếng đất tại đường số 4 P.Hiệp Bình Chánh Q.Thủ Đức năm 2012 và đã được cấp sổ hồng. Thế nhưng năm nay tôi muốn xây nhà thì được thông báo là nằm trong khu quy hoạch công viên cây xanh theo quyết định 6180. Như vậy nếu bị giải tỏa thì việc đền bù sẽ như thế nào và khi nào sẽ thực hiện quy hoạch. Nguyễn Bích Ngọc có gửi thông tin câu hỏi.
Kienbank tư vấn chị Bích:
Theo câu hỏi của chị Nguyễn Bích Ngọc có nêu: “nhà nằm trong khu quy hoạch công viên cây xanh theo Quyết định 6180” là Quyết định số 6180/QĐ-UBND ngày 04/12/2012 của UBND Thành phố phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 (quy hoạch phân khu) Khu dân cư Dọc Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.
Căn cứ đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt, UBND quận Thủ Đức sẽ lập kế hoạch triển khai xây dựng các hạng mục công trình công cộng – công viên cây xanh và các tuyến đường giao thông trong đồ án.
Tùy theo tình hình phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương và nguồn vốn ngân sách hàng năm của địa phương, UBND quận Thủ Đức sẽ đề xuất lập dự án để đầu tư xây dựng công trình theo thứ tự ưu tiên.
Do khối lượng công trình cần thiết đầu tư cần số lượng vốn rất lớn, trong khi ngân sách hàng năm của thành phố cũng như các địa phương có hạn, nên cần ưu tiên thực hiện các công trình mang tính cấp bách, trọng điểm trước (như dự án Đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi trong khu vực này).
Do đó, không thể thực hiện toàn bộ các công trình công ích trong đồ án quy hoạch nêu trên trong thời gian ngắn, nên khu công viên xanh mà chị Nguyễn Bích Ngọc có nêu, hiện nay, chưa thể xác định chính xác thời gian thực hiện.
Đất quy hoạch công viên cây xanh có được đền bù hay không?
Kienbank cung cấp thêm 1 số thông tin gửi đến Bạn đọc:
Người bị thu hồi loại đất nào thì được bồi thường bằng việc giao đất mới có cùng mục đích sử dụng, nếu không có đất để bồi thường thì được bồi thường bằng giá trị quyền sử dụng đất tại thời điểm có quyết định thu hồi.
Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương lập và thực hiện các dự án tái định cư trước khi thu hồi đất để bồi thường bằng nhà ở, đất ở cho người bị thu hồi đất ở mà phải di chuyển chỗ ở. Khu tái định cư được quy hoạch chung cho nhiều dự án trên cùng một địa bàn và phải có điều kiện phát triển bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ.
Trường hợp không có khu tái định cư thì người bị thu hồi đất được bồi thường bằng tiền và được ưu tiên mua hoặc thuê nhà ở thuộc sở hữu của Nhà nước đối với khu vực đô thị; bồi thường bằng đất ở đối với khu vực nông thôn, trường hợp giá trị quyền sử dụng đất ở bị thu hồi lớn hơn đất ở được bồi thường thì người bị thu hồi đất được bồi thường bằng tiền đối với phần chênh lệch đó.
Nhà bị quy họach công viên cây xanh có thế chấp vay ngân hàng được ko?
Nhà bị quy họach công viên cây xanh có thế chấp vay ngân hàng được ko? Đó là trường hợp của rất nhiều người dân đang nằm trong diện quy hoạch cây xanh, cũng như một số loại quy hoạch khác.
Một khi nhà đất nằm trong khu quy hoạch thì rất bất tiện, khó khăn trong việc sữa chữa nhà cửa, xây mới, ngay cả đến việc đi vay vốn cũng cực kỳ khó khăn.
Đã có rất nhiều khách hàng đến Kienbank nhờ tư vấn giúp đỡ hồ sơ vay vốn, hôm nay Kienbank xinh trình bày chia sẻ một số trường hợp khách hàng đã vay vốn thành công.
Ví dụ minh họa
“Cô Mai Vân (người Việt gốc Hoa): nhu cầu vay 600 triệu đồng bổ sung vốn kinh doanh tại xưởng thổi hạt nhựa.
Thế chấp chính nhà đang làm xưởng hạt nhựa ngang 7m, dài 15m, tổng diện tích đất 105 m2 – thổ cư, nhà 1 trệt + 1 lầu không được công nhận,
Nhưng nhà cô Mai Vân nằm hoàn toàn trong quy hoạch công trình công cộng (theo hình vẽ đính kèm).
Hồ sơ vay của Cô Vân có 02 vấn đề nan giải:
Thứ nhất: Nhà, đất thế chấp nằm hoàn toàn trong lộ giới: đất công cộng
Thứ hai: Xưởng hạt nhựa cô Mai Vân có GPKD là hộ cá thể nhưng cô Mai Vân không có kê khai thuế, và cũng không có biên lai nộp thuế.
⇒ Nguyên liệu hạt nhựa cô Vân mua hàng trôi nổi, hạt nhựa tái chế,
⇒ không có hóa đơn chứng từ đầu ra, đầu vào để chứng minh thực tế kinh doanh cho Ngân hàng.
Thứ 3: Cô Vân vay tiền nhưng không muốn mọi người: anh, em trong gia đình, công nhân trong xưởng hay hàng xóm xung quang biết cô Vân vay tiền.
KienBank hỗ trợ cho vay mua nhà đất bị quy hoạch cây xanh
Hướng giải quyết của Kien Bank
Vấn đề thứ nhất:
Cô Vân có thể lựa chọn ngân hàng vay, Ngân hàng nào mà giám đốc chi nhánh có quyền phán quyết cho vay…
⇒⇒ như Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng Sacombank, hay ngân hàng Vietinbank…(tùy vào quan điểm của người duyệt vay)
Vấn đề thứ hai:
KienBank hướng dẫn cô Thanh lập “Bảng báo cáo doanh thu nội bộ + bảng kê xuất nhập tồn hàng hóa + bảng kê hàng hóa đầu ra, đầu vào
Bảng báo cáo chi tiết doanh số + lợi nhuận hàng năm, hàng tháng để trình ngân hàng xét duyệt hồ sơ vay.
Vấn đề thứ ba:
Ngân hàng chỉ đến xem xét thực tế là cô Vân có sản xuất kinh doanh là được.
Việc chụp hình, thẩm định thì cô Vân có thể tự chụp lại theo hướng dẫn của chuyên viên tín dụng
⇒⇒ rồi gửi lại hình ảnh nhà, hình ảnh kinh doanh cho bên Ngân hàng.
Và như vây, Kienbank đã cung cấp cho chị Bích cũng như bạn đọc về thông tin Đất quy hoạch công viên cây xanh có được đền bù hay không? Đất quy hoạch cây xanh là gì và các cách kiểm tra xem nhà đất mình có nằm trong khu vực cây xanh hay không, có nên mua đất quy hoạch cây xanh hay không.
Điểm Dừng Chân Lý Tưởng Giữa Thành Phố Biển Quy Nhơn
Những năm gần đây, Quy Nhơn ngày càng trở nên nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước nhờ cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ cùng sự xuất hiện của nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn nơi nghỉ ngơi cho gia đình khi đến Quy Nhơn, hãy để chúng tôi giới thiệu đến bạn khách sạn Hải Âu Biên Cương.
Đôi nét giới thiệu về khách sạn Hải Âu Biên CươngKhách sạn Hải Âu Biên Cương nằm tại số 8 đường Biên Cương, phường Ngô Mây, tỉnh Quy Nhơn. Khách sạn nằm ngay tại trung tâm thành phố, ngay sát bãi biển Quy Nhơn thơ mộng – nơi nổi tiếng với biển xanh cát trắng làm say lòng du khách. Du khách có thể đến với Quy Nhơn bằng tàu hỏa, xe du lịch hoặc di chuyển bằng máy bay tới sân bay Phù Cát.
Ảnh: sưu tầm
Ngay khi mới đặt chân tới, khách sạn Hải Âu Biên Cương đã gây ấn tượng mạnh với du khách với thiết kế châu Âu hiện đại, nội thất trang trí sang trọng. Khách sạn gồm 74 phòng ngủ chính sang trọng được chia thành nhiều hạng phòng khác nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng:
Hạng phòng Standard Double
Phòng Superior Double/ Twin
Phòng Deluxe Double/ Twin
Hạng phòng Suite Double
Phòng nghỉ tại khách sạn Hải Âu Biên Cương đều được thống nhất trong thiết kế với phong cách kiến trúc hiện đại, đơn giản nhưng tinh tế. Không gian phòng là sự phối hợp hài hòa những gam màu nhẹ nhàng, sang trọng như màu trắng, vàng kem, nâu nhạt, … Nội thất được lựa chọn từ những thương hiệu nổi tiếng, với kiểu dáng nhẹ nhàng, đơn sắc tạo nên một không gian nghỉ ngơi, thư giãn hoàn hảo cho khách lưu trú.
Ảnh: sưu tầm
Ảnh: sưu tầm
Đặc biệt, phòng nghỉ tại khách sạn luôn được thiết kế với khung cửa kính lớn thay cho những bức tường nặng nề, tạo một không gian mở gần gũi tuyệt hảo với thiên nhiên. Hệ thống tiện ích cũng được trang bị đầy đủ, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của khách hàng: đồ dùng nhà tắm, điều hòa nhiệt độ, tủ treo đồ, TV màn hình phẳng có kết nối truyền cáp, …
Những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên tại khách sạn Hải Âu Biên CươngĐạt chuẩn chất lượng 3 sao, khách sạn Hải Âu Biên Cương không chỉ sở hữu những phòng nghỉ chất lượng mà còn gây ấn tượng nhờ hệ thống tiện ích, những khu giải trí chất lượng
Không gian nhà hàng ấm cúng, sang trọng
Ảnh: sưu tầm
Nhà hàng tại khách sạn Âu Biên Cương mang đến một trải nghiệm rất khác cho du khách với thiết kế phong cách Châu Âu hiện đại. Không gian nhà hàng nổi bật với vẻ đẹp trang nhã, tinh tế, tạo cảm giác ấm cúng phù hợp với những buổi hẹn hò hay dùng bữa bên gia đình, bạn bè. Thực đơn nhà hàng cũng rất đa dạng với nhiều món ăn đẹp mắt, ngon miệng từ ẩm thực trong và ngoài nước. Du khách chắc chắn cũng không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn từ hải sản tươi ngon, mang đậm hương vị miền biển.
Khu thể thao, phòng Gym đầy đủ trang thiết bị hiện đại
Đi du lịch, nghỉ ngơi nhưng vẫn có thể duy trì thói quen luyện tập, rèn luyện sức khỏe tại phòng Gym tại khách sạn Hải Âu Biên Cương. Phòng tập được bố trí với đầy đủ những móc móc, thiết bị cần thiết nhu cầu tập luyện: máy chạy bộ, máy tập cơ, tạ nâng, … Đặc biệt, phòng tập được giám sát và hướng dẫn bởi những huấn luyện viên chuyên nghiệp giúp đảm bảo an toàn cũng như sẵn sàng hỗ trợ du khách.
Phòng hội nghị, sự kiện rộng rãi, đẳng cấp
Ảnh: sưu tầm
Không chỉ sở hữu phòng nghỉ sang trọng, khách sạn Hải Âu Biên Cương còn là lựa chọn hoàn hảo cho những hội nghị, sự kiện quan trọng. Phòng hội nghị khách sạn nổi bật với không gian rộng rãi, trang bị đầy đủ những thiết bị cần thiết: máy chiếu, màn hình LED, internet miễn phí, … Cùng với đó, khách sạn còn cung cấp những dịch vụ tiện nghi: bãi đỗ xe rộng rãi, nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, hỗ trợ tổ chức tiệc trà, ăn trưa, …
Những địa điểm du lịch tham quan không thể bỏ qua tại Quy Nhơn
Quy Nhơn nổi lên như một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều điểm tham quan, du lịch đa dạng. Không chỉ nổi tiếng với những bờ biển dài, Quy Nhơn còn hấp dẫn với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thắng cảnh nổi tiếng với những điểm “check-in” cực chất, … Khách sạn Hải Âu Biên Cương tọa lạc tại vị trí thuận lợi, dễ dàng di chuyển tới nhiều điểm tham quan, du lịch của thành phố.
Bảo tàng Quang Trung Quy Nhơn
Ảnh: sưu tầm
Eo Gió
Ảnh; sưu tầm
Đồi cát Phương Mai
Đồi cát Phương Mai là điểm tham quan, giải trí đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đi du lịch Quy Nhơn. Nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, bạn sẽ được nhìn ngắm những cồn cát cao trải dài tận chân trời, phóng tầm mắt ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ. Không chỉ vậy, du khách còn có cơ hội trải nghiệm, tham gia chơi trượt cát hay chụp cho mình những bức ảnh chất lượng.
Ảnh: sưu tầm
Cù lao xanh
Cù lao xanh là một hải đảo nhỏ thuộc xã Nhơn Châu, tỉnh Quy Nhơn. Nơi đây thu hút những du khách với vẻ đẹp hoang sơ, như một “viên ngọc thô” trên biển, chưa có nhiều sự tác động của con người hay những khách sạn, nghỉ dưỡng sang trọng. Đến với nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá tự nhiên, ngắm nhìn biển xanh cát trắng và thưởng thức những món hải sản tươi ngon được đánh bắt trực tiếp.
Tháp Đôi
Việt Nam là đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời với 54 dân tộc anh em, trong đó, văn hóa Chăm Pa tại vùng Quy Nhơn – Bình Định đặc biệt thu hút du khách và những nhà nghiên cứu. Di tích Tháp Đôi tại Quy Nhơn cách khách sạn Hải Âu Biên Cương khoảng 2.51km, du khách có thể dễ dàng chuyển tới đây nhờ đường giao thông thông thoáng. Nơi đây còn lưu giữ khá đậm nét những nét kiến trúc của văn hóa Chăm pa, nhiều bức phù điêu chạm trổ lấy cảm hứng từ những câu chuyện dân gian Ấn Độ.
Ảnh: sưu tầm
Đặt phòng khách sạn Hải Âu Biên Cương tại chúng tôi với vô vàn khuyến mãi
Đặc biệt, chúng tôi đưa đến quý khách mức giá siêu ưu đãi khi đặt phòng khách sạn Hải Âu Biên Cương chỉ từ 577,000đ/ đêm cho hạng phòng Superior. Mức giá siêu khuyến mãi hấp dẫn so với giá 980,000 trên nhiều website khác hiện nay.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
HÀ NỘI: 024 7109 9999
HCM: 028 7109 9998
Giáo Án Tin Học 8 Sách Chân Trời Sáng Tạo Kế Hoạch Bài Dạy Tin Học 8 Năm 2023 – 2024
Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo giúp học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất. Đồng thời giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất, việc nhớ kiến thức bằng sự vận dụng trong bài giảng là cần thiết.
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 1. MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG
BÀI 1: LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN MÁY TÍNH
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu
Sau bài học này, HS sẽ:
Trình bày được sơ lược lịch sử phát triển máy tính.
Nêu được ví dụ cho thấy sự phát triển máy tính đã đem đến những thay đổi lớn lao cho xã hội loài người.
2. Năng lực
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
Giao tiếp và hợp tác: có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học.
Năng lực riêng:
Phát triển năng lực tự học thông qua việc nghiên cứu sự phát triển của máy tính.
Nuôi dưỡng trí tưởng tượng, tiếp thu những ý tưởng sáng tạo qua những phát minh công nghệ.
Phát triển năng lực tư duy sáng tạo nhằm giải quyết những vấn đề công nghệ.
Sử dụng được công cụ tìm kiếm, xử lí vào trao đổi thông tin để tìm hiểu về lịch sử phát triển của các tiến bộ trong công nghệ tính toán.
3. Phẩm chất
Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo.
Yêu nước và trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
SGK, SGV, SBT Tin học 8.
Máy tính, máy chiếu.
Phiếu học tập
Giấy khổ lớn (A2).
2. Đối với học sinh
SGK, SBT Tin học 8.
III. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG
Tiết 1: phần Khởi động và mục 1, 2 phần Khám phá.
Tiết 2: mục 3 phần Khám phá, phần Luyện tập, phần Vận dụng.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Dẫn dắt, gợi mở kiến thức cho HS trước khi vào bài học.
Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS đọc thông tin và trả lời câu hỏi.
Sản phẩm học tập: HS trả lời được câu hỏi:
Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
– GV dẫn dắt: Từ thời nguyên thủy, loài người đã biết sử dụng các ngón tay, viên sỏi, lá cây,… làm công cụ hỗ trợ việc tính toán. Khoảng 5000 năm trước, con người đã chế tạo ra bàn tính để thực hiện các phép tính số học.
– GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh sau và trả lời câu hỏi:
+ Con người tạo ra công cụ tính toán để làm gì? Những công cụ tính toán nào đã được con người sử dụng từ thời xa xưa?
+ Theo em, máy tính điện tử có từ bao giờ? Các máy tính ngày nay khác gì với những công cụ tính toán trước đây?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
– HS đọc thông tin đoạn văn bản.
– HS trả lời câu hỏi
– GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
– GV mời đại diện HS trả lời câu hỏi:
+ Con người tạo ra công cụ tính toán để hỗ trợ việc tính toán thuận tiện và dễ dàng hơn. Những công cụ tính toán đã được sử dụng từ thời xa xưa: ngón tay, viên sỏi, lá cây, bàn tính,…
+ Theo em máy tính điện tử có từ đầu thế kỉ 20. Các máy tính ngày này tính toán khoa học, nhanh chóng và dễ dàng hơn công cụ tính toán trước đây.
– GV mời HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
– GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
– GV dẫn dắt HS vào bài học: Để tìm hiểu xem máy tính được phát triển như thế nào và được sử dụng ra sao, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – Bài 1: Lịch sử phát triển máy tính.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Máy tính điện cơ và kiến trúc Von Neumann
Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được một số thành tựu để minh họa sơ lược quá trình phát triển từ máy tính cơ học đến máy tính điện cơ, từ mô hình máy tính đa năng đến kiến trúc Von Neumann.
Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS đọc thông tin mục 1 – SGK.5, 6 và trả lời câu hỏi.
Sản phẩm học tập: HS nêu và ghi được vào vở: Các mốc thời gian của Máy tính điện cơ và kiến trúc Von Neumann.
Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
– GV yêu cầu HS đọc thông tin mục 1 và thực hiện nhiệm vụ: Em hãy vẽ Đường thời gian mô tả các giai đoạn phát triển của máy tính điện cơ.
+ Nhóm chẵn: Em hãy nêu những khác biệt giữa: máy tính Pascaline, máy phân tích, máy Turing, máy tính Z1 và máy tính Z2.
Hình 2. Máy tính cơ học Pascaline
+ Nhóm lẻ: Những bộ phận nào trong máy tính ngày nay có trong kiến trúc Von Neumann.
– GV đặt thêm câu hỏi:
+ Theo em, tại sao Z2 được gọi là máy tính cơ học? Máy tính Z2 có bộ phận nào là điện, bộ phận nào là cơ học?
+ Tại sao máy tính Z1 không được gọi là máy tính điện cơ?
– GV chốt kiến thức tại Hộp ghi nhớ – SGK tr.6.
+ Năm 1642, Pascal sáng chế ra máy tính cơ học dựa trên hệ thống bánh răng.
+ Năm 1939, Zuse sáng chế ra máy tính điện cơ với bộ nhớ cơ học và sử dụng rơ le điện cho bộ xử lí số học và logic.
+ Năm 1945, kiến trúc máy tính Von Neumann được đề xuất và là cơ sở của thiết kế máy tính ngày nay.
– GV cho HS theo dõi video sau để biết thêm về Alan Turing – người được coi là cha đẻ của ngành Khoa học máy tính:
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
– HS đọc thông tin SGK.5-6 và trả lời câu hỏi.
– GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
– GV mời đại diện HS trình bày về: Lịch sử máy tính điện cơ và kiến trúc Von Neumann.
– GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
– GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
– GV chuyển sang nội dung mới.
1. Máy tính điện cơ và kiến trúc Von Neumann
* Hoạt động 1: Đọc (và quan sát):
(phiếu bài tập và đường thời gian đính kèm cuối mục).
* Hoạt động 2: Làm:
– Z2 được gọi là máy tính cơ học vifcos bộ xử lí số học và logic được chế tạo bằng các rơ le điện, các bộ phận khác vẫn là thiết bị cơ học.
– Z1 không được gọi là máy tính điện cơ vì các bộ phận cơ bản của máy tính như bộ điều khiển, bộ nhớ, thiết bị vào – ra vẫn là thiết bị cơ học.
* Hoạt động 3: Ghi nhớ: SGK tr.6
Đường thời gian máy tính điện cơ và kiến trúc Von Neumann.
PHIẾU HỌC TẬP 1. MÁY TÍNH ĐIỆN CƠ
Nhóm:……
Thời gian
Tên sản phẩm phát minh, sáng chế
Đặc điểm
Bộ phận xử lí, điều khiển
Bộ nhớ
Có thể lập trình
Cơ học
Điện
1642
Máy tính Pascaline
X
X
X
V
X
1837
Máy phân tích
V
X
V
X
1936
Máy Turing
V
V
V
V
X
1938
Máy tính Z1
V
V
V
V
1939
Máy tính Z2
V
V
V
V
V
PHIẾU HỌC TẬP 2. CÁC BỘ PHẬN TRONG KIẾN TRÚC VON NEUMANN VÀ MÁY TÍNH NGÀY NAY
Nhóm:……
Các bộ phận
Bộ phận xử lí trung tâm
Bộ nhớ trong
Bộ nhớ ngoài
Thiết bị vào, ra
Kiến trúc Von Neumann
V
V
V
V
Máy tính ngày nay
V
V
V
V
Hoạt động 2: Lịch sử phát triển máy tính điện tử
Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS trình bày được sơ lược lịch sử phát triển máy tính điện tử
Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS đọc thông tin SGK mục 2 – SGK tr.6,7 và trả lời câu hỏi.
Sản phẩm học tập: HS biết lịch sử ra đời của máy tính điện tử.
Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
– GV quan sát mục 2 và trả lời câu hỏi: Máy tính điện tử phát triển qua mấy thế hệ?
– GV yêu cầu HS đọc mục 2 – SGK tr.6, 7, luận theo nhóm (4 HS) và thực hiện nhiệm vụ vào Phiếu học tập số 3 (đính kèm cuối mục): Em hãy nêu thông tin của máy tính điện tử qua từng thế hệ:
+ Nhóm 1: Thế hệ thứ nhất
+ Nhóm 2: Thế hệ thứ hai
+ Nhóm 3: Thế hệ thứ ba
+ Nhóm 4: Thế hệ thứ tư
+ Nhóm 5: Thế hệ thứ năm
– GV gợi ý: Các nhóm trình bày theo các ý sau:
+ Khoảng thời gian xuất hiện.
+ Đặc điểm về công nghệ, tốc độ, bộ nhớ.
+ Nêu tên máy tính đại diện của mỗi thế hệ.
– GV tiếp tục đặt câu hỏi:
+ Máy vi tính thuộc thế hệ nào? Tại sao chúng được gọi là máy vi tính?
+ Tại sao máy tính thế hệ thứ năm trở lên thông minh hơn?
– GV cho HS xem video sau để hiểu thêm về các sự ra đời của máy tính:
– GV tiếp tục đặt câu hỏi: Những máy tính thế hệ sau có ưu điểm gì so với những máy tính thế hệ trước?
– GV kết luận:
+ Thời gian ra đời: những năm 1940.
+ Năm thế hệ máy tính gắn liền với các tiến bộ công nghệ:
• Đèn điện tử chân không
• Bóng bán dẫn
• Mạch tích hợp
• Vi xử lí
• Vi xử lí mật độ tích hợp siêu cao.
+ Càng về sau, các máy tính càng nhỏ, nhẹ; tiêu thụ ít điện năng; tốc độ, độ tin cậy cao hơn; dung lượng bộ nhớ lớn hơn; thông minh hơn và giá thành hợp lí hơn.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
– HS đọc thông tin SGK mục 2 – SGK tr. 6, 7 và trả lời câu hỏi.
– GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
– GV mời đại diện HS trình bày về: Lịch sử ra đời của máy tính điện tử.
– GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
– GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức và kết luận.
– GV chuyển sang Hoạt động mới.
2. Lịch sử phát triển máy tính điện tử
* Hoạt động 1: Đọc (và quan sát):
a) Thế hệ thứ nhất
– Thời gian: 1945 – 1955
– Đặc điểm:
+ Công nghệ: đèn điện tử chân không.
+ Tốc độ: vài nghìn
+ Bộ nhớ: thẻ đục lỗ
– Ví dụ: ENIAC (1945),…
ENIAC 1945
b) Thế hệ thứ hai
– Thời gian: 1955 – 1965
– Đặc điểm:
+ Công nghệ: bóng bán dẫn
+ Tốc độ: vài chục nghìn
+ Bộ nhớ: lõi từ
– Ví dụ: IBM 1602 (1959), Minsk 22 (1965),…
IBM 1602 (1959)
Minsk 22 (1965)
c) Thế hệ thứ ba
– Thời gian: 1965 – 1974
– Đặc điểm:
+ Công nghệ: mạch tích hợp
+ Tốc độ: hàng triệu
+ Bộ nhớ: RAM (hàng MB)
+ Ví dụ: IBM 370 (1970),…
IBM 370 (1970)
d) Thế hệ thứ tư
– Thời gian: 1974 – 1989
– Đặc điểm:
+ Công nghệ: bộ vi xử lí VLSI
+ Tốc độ: hàng tỉ
+ Bộ nhớ: hàng GB.
– Ví dụ: Altair 8800 (1975),…
Altair 8800 (1975)
e) Thế hệ thứ năm
– Thời gian: 1990 – nay
– Đặc điểm:
+ Công nghệ: bộ vi xử lí ULSI
+ Tốc độ: Hàng triệu tỉ.
+ Bộ nhớ: Hàng TB
– Ví dụ: trợ lí ảo, siêu máy tính, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh,…
Siêu máy tính
Trợ lí ảo
– Máy vi tính thuộc thế hệ thứ 4. Chúng được gọi là máy vi tính vì chúng sử dụng công nghệ vi sử tích hợp mật độ rất cao.
– Máy tính thế hệ thứ năm trở nên thông minh hơn vì sự phát triển của công nghệ phần cứng tạo điều kiện cho AI ra đời.
* Hoạt động 2: Làm
– Sắp xếp từ thế hệ thứ nhất đến thế hệ thứ năm: d – b – c – a – e.
– Máy tính thế hệ sau có nhiều cải tiến tốt hơn so với máy tính thế hệ trước:
+ Kích thước: ngày càng nhỏ gọn hơn.
+ Trọng lượng: ngày càng nhẹ hơn.
+ Tốc độ: nhanh hơn.
+ Độ tin cậy: cao hơn.
+ Dễ sử dụng hơn.
+ Giá cả hợp lí hơn.
+ Dung lượng bộ nhớ: lớn hơn.
+ Tiêu thụ ít điện năng hơn
* Hoạt động 3: Ghi nhớ – SGK tr.7
PHIẾU HỌC TẬP 3. SƠ LƯỢC LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN MÁY TÍNH ĐIỆN TỬ
Nhóm: ……
Thế hệ
Khoảng thời gian xuất hiện
Công nghệ
Tốc độ xử lí
Vật liệu nhớ, dung lượng
Ví dụ (máy tính điển hình)
Thứ nhất
1945 – 1955
Đèn điện tử chân không
Vài nghìn
Thẻ đục lỗ
ENIAC (1945)
Thứ hai
1955 – 1965
Bóng bán dẫn
Vài chục nghìn
Lõi từ, hàng chục nghìn bit
IBM 1620 (1959)
Thứ ba
1965 – 1974
Mạch tích hợp
Hàng triệu
Bán dẫn, hàng MB
IBM 370 (1970)
Thứ tư
1974 – 1989
Vi xử lí VLSI
Hàng tỉ
Hàng GB
Altair 8800 (1975)
Thứ năm
1990 – nay
Vi xử lí ULSI
Hàng triệu tỉ
Hàng TB
Siêu máy tính, điện thoại thông minh,…
Hoạt động 3: Máy tính mang lại thay đổi cho xã hội loài người
Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được ví dụ cho thấy sự phát triển máy tính đã đem đến những thay đổi lớn lao cho xã hội loài người.
Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS đọc thông tin mục 3 – SGK.8, 9, quan sát Hình 4 – Hình 9 và trả lời câu hỏi.
Sản phẩm học tập: HS nêu và ghi được vào vở:
– Những thay đổi mà máy tính mang đến cho xã hội loài người.
– Vai trò của thiết bị thông tin, hệ thống thông tin đối với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế tri thức.
Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
+ Nhóm 1: Xã hội thông tin.
+ Nhóm 2: Nông nghiệp thông minh.
+ Nhóm 3: Công nghiệp thông minh.
– GV cho HS xem video sau để hiểu hơn về các trang trại thông minh ở Hàn Quốc: youtu.be/fpiwgyiTuP0
– GV cho HS xem video sau về giải pháp nhà máy thông minh thời đại 4.0: youtu.be/QeSBs0E-YKw
– GV tiếp tục đặt câu hỏi: Em hãy nêu vai trò của thiết bị thông minh, hệ thống thông minh đối với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế tri thức. Theo em, cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế tri thức đã, đang và sẽ mang lại những thay đổi gì cho xã hội loài người?
+ Vai trò của máy tính trong việc hình thành, phát triển xã hội thông tin, nông nghiệp, công nghệ thông minh.
+ Nêu ví dụ về máy tính làm thay đổi các lĩnh vực khác như: văn hóa, giáo dục, y tế, giao thông, thương mại, du lịch, giải trí,…
– GV nhấn mạnh: Từ ảnh hưởng của máy tính, con người cũng phải tự mình thay đổi để thích nghi với môi trường công nghệ. Sự thay đổi của con người trong mọi hoạt động chính là sự thay đổi lớn.
– GV gọi HS trả lời và bổ sung.
– GV chốt kiến thức: Con người thúc đẩy sự phát triển của máy tính và chính sự phát triển của máy tính đã mang đến những thay đổi lớn lao cho xã hội loài người như việc hình thành, phát triển xã hội thông tin, nông nghiệp, công nghiệp thông minh, Cách mạng công nghiệp 4.0 và kinh tế tri thức.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
– HS đọc thông tin SGK.8, 9, quan sát Hình 4 – Hình 9 và trả lời câu hỏi.
– GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
– GV mời đại diện HS trình bày về: Ảnh hưởng của máy tính với sự thay đổi của xã hội loài người.
– GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
– GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
– GV chuyển sang Hoạt động Luyện tập.
3. Máy tính mang lại thay đổi cho xã hội loài người.
* Hoạt động 1: Đọc (và quan sát)
a. Xã hội thông tin:
– Hình thành, phát triển xã hội thông tin.
– Con người dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận, chia sẻ thông tin trên mọi lĩnh vực.
– Thay đổi cách thức thu thập, lưu trữ, xử lí, chia sẻ thông tin.
– Cung cấp nền tảng, phương tiện kết nối, khai thác thông tin.
– Ví dụ:
Đọc báo điện tử
Tương tác trên mạng xã hội
Trò chuyện trực tuyến
Gửi thư điện tử
b. Nông nghiệp, công nghiệp thông minh
Nông nghiệp thông minh:
– Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất.
– Các thiết bị thông minh tạo thành hệ thống tự thu thập, truyền, xử lí,…
– Ví dụ: trang trại thông minh cho phép tự động tưới tiêu, cung cấp thức ăn cho vật nuôi, dưỡng chất cho cây trồng,…
Điều khiển tưới tiêu bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Công nghiệp thông minh
– Xuất hiện nhà máy thông minh được tự động hóa hoàn toàn.
– Hệ thống thông minh thực hiện các công đoạn: nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất, tối ưu hóa,…
Nhà máy sản xuất ô tô tự động hóa
c. Cách mạng công nghiệp 4.0 và kinh tế tri thức
– Thiết bị thông minh: ứng dụng công nghệ cao vào hoạt động đời sống
→ Tạo nền tảng cho cách mạng 4.0 phát triển.
– Hệ thống thông minh: khai thác, sử dụng tri thức.
→ Là cơ sở hình thành, phát triển kinh tế tri thức.
⇨ Cách mạng 4.0 và kinh tế tri thức đã, đang và sẽ mang lại nhiều thay đổi to lớn cho xã hội loài người.
* Hoạt động 2: Làm
– Vai trò của máy tính:
+ Là nền tảng cho sự ra đời và phát triển của tin học.
+ Tin học là nền tảng cho việc hình thành, phát triển xã hội thông tin, nông nghiệp, công nghiệp thông minh.
– Ví dụ về máy tính trong một số lĩnh vực khác:
+ Giáo dục: học tập trực tuyến, tra cứu thông tin, từ điển,…
+ Y tế: khám chữa bệnh trực tuyến,…
+ Du lịch: đặt vé máy bay, khách sạn trực tuyến, tham quan bảo tàng 3D,…
+ Giải trí: xem phim, nghe nhạc, chơi trò chơi,…
+ Thương mại: mua hàng qua các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki,…
3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS củng cố kiến thức đã học.
Nội dung: GV nêu nhiệm vụ; HS trả lời để luyện tập các kiến thức đã học.
Sản phẩm học tập: HS chọn được đáp án đúng cho câu hỏi trắc nghiệm.
Tổ chức hoạt động:
Nhiệm vụ 1: Khoanh tròn vào đáp án đặt trước câu trả lời đúng
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
– GV nêu yêu cầu: Khoanh tròn vào đáp án đặt trước câu trả lời đúng
Câu 1.Nhà bác học Blaise Pascal đã sáng chế ra chiếc máy tính cơ học dựa trên nguyên lí nào?
A. Hệ thống hơi nước
B. Hệ thống bánh răng
C. Hệ thống điện.
D. Hệ thống nhiệt.
Câu 2. Bộ vi xử lí là linh kiện máy tính dựa trên công nghệ nào?
A. Đèn điện tử chân không
B. Bóng bán dẫn.
C. Mạch tích hợp
D. Mạch tích hợp mật độ rất cao VLSI.
Câu 3. Đâu là chiếc máy tính thế hệ thứ hai được đưa vào nước ta?
A. Minsk22
B. ENIAC 1945
C. IBM PC
D. IBM 370
Câu 4. Đâu là yếu tố giúp các máy tính thế hệ thứ năm trở nên thông minh hơn?
A. Sự phát triển của công nghệ phần cứng.
B. Sự ra đời của Internet..
C. Sự thay đổi của cuộc cách mạng công nghệ
D. Sự xuất hiện của trợ lý ảo.
Advertisement
Câu 5. Máy tính đã ảnh hưởng như thế nào đến xã hội thông tin?
A. Giúp con người chia sẻ thông tin.
B. Giúp con người xem tin tức trên báo điện tử.
C. Giúp con người tương tác trên Facebook.
D. Cả A, B, C đều đúng.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
– HS vận dụng kiến thức đã học và trả lời câu hỏi.
– GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
– GV mời đại diện HS trả lời:
Câu 1.Đáp án B.
Câu 2.Đáp án D.
Câu 3.Đáp án A.
Câu 4.Đáp án A.
Câu 5.Đáp án D.
– GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
– GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
Nhiệm vụ 2: Trả lời câu hỏi phần Luyện tập SGK tr.9
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
– GV nêu yêu cầu:
Câu 1. Em hãy nêu sơ lược lịch sử phát triển của máy tính. Theo em, điều gì giúp máy tính trở nên gọn nhẹ hơn, nhanh hơn, thông minh hơn?
Câu 2. Theo em các tên gọi khác nhau của máy vi tính thể hiện điều gì? (ví dụ như: máy tính cơ học, máy tính điện cơ, máy tính điện tử, máy vi tính, máy tính cá nhân, máy tính thông minh).
Câu 3. Em hãy nêu ví dụ cho thấy sự thay đổi lớn lao mà máy tính mang đến cho xã hội loài người.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
– HS làm việc cá nhân hoặc theo nhóm đôi, dựa vào kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
– GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
– GV mời đại diện HS trình bày trước lớp:
Câu 1. Sơ lược lịch sử phát triển của máy tính:
Thế hệ
Khoảng thời gian xuất hiện
Công nghệ
Tốc độ xử lí
Vật liệu nhớ, dung lượng
Ví dụ (máy tính điển hình)
Thứ nhất
1945 – 1955
Đèn điện tử chân không
Vài nghìn
Thẻ đục lỗ
ENIAC (1945)
Thứ hai
1955 – 1965
Bóng bán dẫn
Vài chục nghìn
Lõi từ, hàng chục nghìn bit
IBM 1620 (1959)
Thứ ba
1965 – 1974
Mạch tích hợp
Hàng triệu
Bán dẫn, hàng MB
IBM 370 (1970)
Thứ tư
1974 – 1989
Vi xử lí VLSI
Hàng tỉ
Hàng GB
Altair 8800 (1975)
Thứ năm
1990 – nay
Vi xử lí ULSI
Hàng triệu tỉ
Hàng TB
Siêu máy tính, điện thoại thông minh,…
– Máy tính trở nên gọn nhẹ hơn, nhanh hơn, thông minh hơn là nhờ sự phát triển của công nghệ (từ đèn điện tử chân không – bóng bán dẫn – mạch tích hợp – VLSI – ULSI) và sự phát triển của thiết bị phần cứng tạo điều kiện để phát triển trí tuệ nhân tạo, từ đó giúp máy tính trở nên thông minh hơn.
Câu 2: Các tên gọi khác nhau của máy vi tính thể hiệncông nghệ được sử dụng để sản xuất máy tính đó (cơ học, cơ điện, điện tử, bộ vi xử lí), đối tượng sử dụng (máy tính cá nhân), tính thông minh (trí tuệ nhân tạo).
Câu 3: Ví dụ cho thấy sự thay đổi lớn lao mà máy tính mang đến cho xã hội loài người:
+ Giúp con người kết nối, tương tác với nhau thông qua các trang mạng xã hội.
+ Giúp con người học tập và làm việc từ xa.
+ Giúp con người mua sắm hàng hóa trực tuyến mà không cần đi chợ truyền thống.
+ Giúp con người tìm kiếm thông tin, kiến thức.
+ Giúp con người giải trí: nghe nhạc, xem phim,…
– GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
– GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS củng cố kiến thức đã học.
Nội dung: GV nêu nhiệm vụ; HS vận dụng kiến thức đã học, kiến thức thực tế để trả lời câu hỏi.
Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS trong phần Vận dụng SGK tr.9
Tổ chức hoạt động:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Bài tập 1: Những máy tính em đang sử dụng thuộc thế hệ nào?
Bài tập 2: Hãy nêu những thay đổi mà máy tính mang lại cho bản thân em, gia đình em.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
– GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
– GV mời đại diện HS trả lời:
Bài tập 1: Gợi ý: Máy tính em đang sử dụng là máy tính xách tay và máy tính bảng: là các máy tính thuộc thế hệ thứ năm.
Bài tập 2: Gợi ý: Những thay đổi mà máy tính mang lại cho bản thân em, gia đình em:
+ Trao đổi thông tin và liên lạc với bạn bè, người thân ở xa.
+ Tìm kiếm, tra cứu thông tin để giúp cho việc học tập.
+ Giải trí: xem phim, nghe nhạc, chơi trò chơi,…
+ Mua sắm hàng hóa trực tuyến,…
– GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
– GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, kết thúc tiết học.
V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ:
Ôn lại kiến thức đã học.
Làm bài tập Bài 1 trong Sách bài tập Tin học 8.
Đọc và tìm hiểu trước Bài 2: Thông tin trong môi trường số.
Tổng Dư Nợ Là Gì? Những Thông Tin Bạn Cần Biết Năm 2023
Khái niệm tổng dư nợ là gì?
Hiện nay, thuật ngữ dư nợ này thường được dùng nhiều trong lĩnh vực sử dụng thẻ tín dụng. Dư nợ thẻ tín dụng xuất hiện khi người dùng thẻ tiêu một số tiền nhất định trong hạn mức cho phép. Lúc này, ngân hàng sẽ sao kê và báo về cho bạn biết dư nợ hiện tại của bạn cũng như thời hạn bạn phải trả dư nợ.
Tổng dư nợ là khoản nợ người vay phải trả cho ngân hàng khi vay trước đó với nhiều mục đích
Tổng dư nợ cho vay
Tổng dư nợ cho vay được hiểu là khái niệm phản ánh số tiền ngân hàng hiện còn cho vay tại một thời điểm xác định nào đó. Đây cũng là khoản vay mà ngân hàng cần phải thu hồi về, chúng được tính theo thời điểm. Bạn có thể hiểu nôm na, đó là số dư cuối kỳ tính toán, là tổng số tiền cho vay mà ngân hàng cần thu hồi tại một thời điểm đối với người vay.
Khái niệm dư nợ giảm dần
Dư nợ giảm dần là mức lãi suất mà bạn phải trả dựa trên số tiền, khoản vay thực tế ban đầu bạn còn nợ. Dư nợ giảm dần được tính sau khi đã trừ các phần tiền gốc bạn trả trong những kỳ trước đó. Hoặc, có một cách hiểu đơn giản khác, dư nợ giảm dần là tiền lãi và tiền lãi sẽ giảm dần nếu số tiền gốc được bạn trả giảm đi bớt.
Dư nợ giảm dần được hiểu là số tiền lãi mà bạn phải trả dựa trên nợ gốc mà bạn đang nợ ngân hàng
Doanh số cho vay
Doanh số thu dư nợ
Doanh số thu dư nợ là toàn bộ khoản tiền mà khách hàng đã vay của ngân hàng được thu hồi về. Khoản tiền này được tính cho cả năm hiện tại lẫn những năm trước đó.
Tổng dư nợ quá hạn thì có sao không?
Đương nhiên, khi bạn trở thành con nợ và nợ quá hạn sẽ phải chịu những hậu quả nhất định. Quá hạn tổng dư nợ là gì? Nghĩa là số tiền mà bạn vay đã quá kỳ hạn trả nhưng bạn chưa có khả năng hoàn về cho ngân hàng. Lúc này, bạn sẽ gặp những rắc rối sau đây:
Thế nhưng, nếu khoản dư nợ ngày càng nhiều và thời gian quá hạn ngày càng dài lâu, thì hậu quả bạn chịu sẽ ở mức độ cao hơn, nặng hơn. Đây tương đương với mức nợ xấu nhóm 3 trở lên, cụ thể như sau:
Bạn không còn cơ hội được vay thêm bất cứ khoản tiền mặt nào hay nợ tín chấp nữa. Đặc biệt, thông tin lịch sử nợ xấu của bạn có mặt trên hệ thống CIC được tất cả các ngân hàng, tổ chức tài chính biết đến. Và, họ sẽ từ chối cung cấp khoản vay khi bạn yêu cầu.
Dù bạn đã thanh toán đầy đủ sau khi bị thông báo nợ quá hạn lâu. Nhưng, bạn vẫn phải mất rất nhiều thời gian, tối đa là 5 năm để được các tổ chức tài chính duyệt lại hồ sơ.
Bạn còn có thể có nguy cơ mất tài sản đảm bảo tại ngân hàng nếu không chi trả dư nợ.
Tổng dư nợ quá hạn sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường bạn nên biết
Có những cách thanh toán tổng dư nợ nào nhanh chóng?
Cách 2: Người vay có thể ký Séc hoặc giấy ủy nhiệm chi bằng chữ ký chính chủ để gửi ngân hàng yêu cầu thanh toán dư nợ. Tuy nhiên, hiện tại Việt Nam, hình thức này không được phổ biến rộng rãi cho lắm nên nhiều người chưa thực sự rành rõ khi thanh toán.
Cách 4: Chuyển khoản để thanh toán dư nợ, hình thức này được xem là cách thanh toán đơn giản, nhanh chóng nhất. Bạn đăng ký dịch vụ chuyển khoản trên điện thoại hoặc thao tác tại ATM, các quầy dịch vụ của ngân hàng là được.
Hiện nay có nhiều cách thanh toán dư nợ mà không sợ quá hạn
Kết luận
Khi có tổng dư nợ bạn nên chuẩn bị đủ tiền để hoàn lại cho ngân hàng vào đúng thời hạn thỏa thuận
Cập nhật thông tin chi tiết về Quy Hoạch Thành Phố Long Khánh Đến Năm 2040 trên website Avwg.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!