Xu Hướng 10/2023 # Kiểm Điểm Cô Giáo Đánh Rớt Học Sinh Môn Âm Nhạc # Top 13 Xem Nhiều | Avwg.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Kiểm Điểm Cô Giáo Đánh Rớt Học Sinh Môn Âm Nhạc # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kiểm Điểm Cô Giáo Đánh Rớt Học Sinh Môn Âm Nhạc được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Avwg.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngày 10/6, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku công bố kết luận vụ cô Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân, giáo viên Âm nhạc trường Tiểu học Cù Chính Lan, bị phụ huynh khiếu nại vì “đánh rớt” nhiều học sinh ở môn này.

Theo đó, cô Trân có giáo án đầy đủ, không cắt xén nội dung chương trình. Tuy nhiên, nữ giáo viên không có kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ học sinh để các em hoàn thành môn học. Chất lượng giáo dục môn Âm nhạc tại một số lớp không đạt chỉ tiêu mà nữ giáo viên đã cam kết đầu năm học 2023-2023.

Ngoài ra, trong năm học này và năm trước, cô đã tự ý sửa chữa kết quả học tập của 75 học sinh (nâng lên, hạ xuống và sửa nhận xét). Trong đó, một số học sinh được nâng điểm hoặc hạ điểm nhiều lần.

Riêng năm học 2023-2023, cô Trân đã chỉnh sửa kết quả học tập môn Âm nhạc học kỳ II 80 lượt của 58 học sinh. Tất cả đều không được báo cáo hiệu trưởng.

Cũng theo phòng Giáo dục và Đào tạo, khi bị phụ huynh phản ứng, nữ giáo viên đã đáp trả qua mạng xã hội với lời lẽ, ngôn ngữ phản cảm, không đúng chuẩn mực đạo đức nhà giáo.

Do đó, cơ quan này kiến nghị trường Tiểu học Cù Chính Lan kiểm điểm nữ giáo viên và khắc phục các vấn đề được nêu trong kết luận, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhiều phụ huynh đến trường Tiểu học Cù Chính Lan kiến nghị về việc con mình bị rớt môn Âm nhạc, hôm 29/5. Ảnh:Ngọc Oanh

Trả lời VnExpress, cô Trân cho rằng kết luận của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chưa khách quan. Cô khẳng định đã thực hiện đúng nhiệm vụ, có kế hoạch dạy học, có sổ theo dõi đánh giá học sinh, phối hợp với cô giáo chủ nhiệm, phụ huynh và học sinh trong quá trình giảng dạy.

Cô giáo này thừa nhận có chỉnh sửa kết quả học sinh trên hệ thống nhập điểm của trường. Tuy nhiên, việc này được thực hiện sau khi rà soát lại sổ theo dõi để đúng với kết quả thực tế, đánh giá theo hướng vì sự tiến bộ của học sinh và động viên, khích lệ các em trong môn học.

Cô Bảo Trân là người dạy môn Âm nhạc duy nhất cho gần 800 học sinh của trường Tiểu học Cù Chính Lan. Năm học 2023-2023, trường có 9 học sinh chưa hoàn thành chương trình môn Âm nhạc. Các năm trước, con số này là 10-15 em. Những em này phải học lại vào dịp hè. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, căn cứ vào kết quả rèn luyện này, các trường quyết định việc có cho học sinh lên lớp hay không.

Cuối tháng 5, nhiều phụ huynh đã gửi đơn kiến nghị đến các cấp. Họ cho rằng cô Trân thiếu tích cực trong giảng dạy, truyền đạt kém khiến học sinh không cảm nhận được nội dung bài học cũng như phát triển các kỹ năng để theo kịp yêu cầu. Ngoài ra, việc kiểm tra, đánh giá thiếu khách quan nên không tạo được sự đồng thuận, gây ức chế cho học sinh.

Advertisement

Hiện việc đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo Thông tư số 27 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thông qua nhiều phương pháp như quan sát, đánh giá sản phẩm, vấn đáp, viết…, giáo viên sẽ đánh giá sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh theo các yêu cầu cần đạt của chương trình. Bốn mức đánh giá là: Hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.

Trần Hóa

Bộ Đề Kiểm Tra 1 Tiết Môn Gdcd Lớp 8 Học Kì 1 6 Đề Kiểm Tra 45 Phút Lớp 8 Môn Gdcd

Ma trận đề kiểm tra môn GDCD lớp 8 Ma trận đề kiểm tra GDCD 8 kì 1 – Đề 1

Cấp độChủ đề(nội dung) Nhận biết Thông hiểu Vận dụng

Vận dụng thấp Vận dụng cao

1. Tôn trọng lẽ phãi

Xác định được việc làm tôn trọng và không tôn trọng lẽ phải

(C 2,20 TN)

Số câu: 2

Số điểm: 0,5

Tỉ lệ: 100%

2

0,5

100%

2. Liêm khiết

Nhận biết được liêm khiết và không liêm khiết (C3,5,19 TN)

Số câu: 3

Số điểm: 0,75

Tỉ lệ: 100%

3

0,75 đ

100%

3. Tôn trọng người khác

Nhận biết được sự tôn trọng người khác

(C4, 18 TN)

Xác định được hành vi tôn trọng người khác (C1 TN)

Số câu: 3

Số điểm: 0,75

Tỉ lệ: 100%

2

0.5đ

66,7%

1

0,25

33,3%

4. Giư chữ tín

Nhận biết được giữ chữ tín(C6,7,8)

Số câu: 3

Số điểm: 0.75

Tỉ lệ: 100%

3

0.75đ

100%

Chủ đề: Pháp luật và kỉ luật nước CHXHCN Việt Nam

Nhận biết được Pháp luật nước cộng hòa XHCN Việt Nam, hành vi vi phạm pháp luật

(C 16,17)

Xác định được sự đúng, sai về pháp luật, hành vi vi phạm PL(C9)

Vận dụng giải quyết tình huống

(C2 TL)

Số câu: 4

Số điểm: 3,75

Tỉ lệ: 100%

2

0,5

13,3%

1

0,25

6.7%

1

3

80%

6. Xây dựng tình bạn trong sang lành mạnh

Nhận biết được xây dựng tình bạn như thế nào(C10,11,12,13,14,15,TN, C1 TL)

Giải thích được vì sao càn phải Xây dựng tình bạn trong sang lành mạnh(C1 TL)

Số câu: 7

Số điểm: 3.5

Tỉ lệ: 100%

6,5

2,5 đ

71,4%

0,5

1

28,5%

TS câu: 22

TS điểm: 10

Tỉ lệ: 100%

16.5

5.0đ

50%

2

0,5đ

0.5%

2,5

1,5đ

15%

1

30%

Ma trận đề kiểm tra môn GDCD lớp 8 – Đề 2

Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng

Cấp độ Cấp độ

TN TL TN TL TN TL TN TL

1. Tôn trọng lẽ phải

Phân biệt được tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải

Số câu

Số điểm

Tỉ lệ

1 c

0,5đ

5%

1 câu

0,5 đ

0,5%

2. Liêm khiết

Biết được khái niệm liêm khiết. Nhận biết được người có lối sống liêm khiết

Số câu

Số điểm

Tỉ lệ

2 c

1 đ

10%

2 câu

1 đ

10%

3. Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh.

Hiểu rõ hơn về tình bạn thông qua câu ca dao tục ngữ

Số câu

Số điểm

Tỉ lệ

1 c

20%

1 câu

20%

Tổng số câu 4 câu 4 câu ½ câu ½ câu 9 câu

Điểm 2điểm 5 điểm 1,5điểm 1,5điểm 10 đ

% 20% 50% 15% 15% 100%

Ma trận đề kiểm tra môn GDCD lớp 8 – Đề 3

Cấp độ

chủ đề

Nhận  biết Thônghiểu Vận dụng Tổng số

TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL

Chủ đề 1

Tôn trọng lẽ phải

Biết được biểu hiện tôn trọng lẽ phải

Số câu

Số điểm

Tỷ lệ %

C1,3,4,5

2

20%

04

2

20%

Chủ đề 2

Liêm khiết

Biết biểu hiện của liêm khiết.

Hiểu, biết được ý nghĩa của liêm khiết

.

Số câu

Số điểm

Tỷ lệ %

C2

0.5

5%

C7

3.0

30%

02

3.5

35%

Chủ đề 3

Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh

Biết biểu hiện của tình bạn trong sáng

Biết được tình bạn là gì

Biết tự liên hệ bản thân

Số câu

Số điểm

Tỷ lệ %

C6

0.5

5%

C8

2.0

20%

C9

2.0 20%

03

4.5

45%

Tổng số câu

Tổngsố điểm

Tỷ lệ %

06

3.0

30%

01

2.0

20%

1

3.0

30%

1

2.0

20%

09

10.0

100%

Đề kiểm tra môn GDCD lớp 8 kì I Đề kiểm tra môn GDCD lớp 8 kì I – Đề 1

I. Trắc nghiệm:(6 điểm) (Khoanh tròn chữ cái đúng nhất trước câu em chọn)

(Mỗi câu đúng 0,25 điểm)

Câu 1 : Hành vi nào sau đây thể hiện sự tôn trọng người khác.

A. Đi nhẹ, nói khẽ khi ở trong bệnh viện.

B. Nói chuyện riêng, đùa nghich trong giờ học.

C. Châm chọc, chế giễu người khuyết tật.

D. Coi thường , khinh miệt những người nghèo.

Câu 2: Việc làm nào sau đây thể hiện sự tôn trọng lẽ phải?

A. Chỉ làm việc mình thích không phê phán hành vi sai trái.

B. Lắng nghe ý kiến người khác, suy nghĩ kĩ để tìm ra cách giải quyết.

C. Phê phán gay gắt những ý kiến trái với quan điểm của mình.

D. Gió chiều nào xoay chiều ấy, cố gắng không làm mất lòng ai.

Câu 3: Người sống liêm khiết là người có đức tính nào sau đây?

A. Bất cần.

B. Tự trọng.

C. Kiêu ngạo.

D. Hám lợi.

Câu 4 : Chọn cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thành khái niệm về sự tôn trọng người khác.

Tôn trọng người khác là sự đánh giá đúng mức, coi trọng danh dự, phẩm giá và lợi ích của người khác; thể hiện lối sống có ……………………. của mỗi người.

A. Văn minh.

B. Văn hóa.

C. Hiện đại.

D. Lịch sự.

Câu 5: Trường hợp nào sau đây thể hiện lối sống không liêm khiết?

A. Cân nhắc kĩ khi đi mua sắm.

B. Không vụ lợi.

C. Bớt xén công quỹ làm của riêng.

D. Không toan tính nhỏ nhen.

Câu 6: Người biết giữ chữ tín là người luôn biết coi trọng điều nào sau đây?

A. Công việc.

B. Lời cầu.

C. Lời hứa.

D. Niềm tin.

Câu 7: Chọn cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thành khái niệm về giữ chữ tín.

Giữ chữ tín là coi trọng…………….. của mọi người đối với mình, biết trọng lời hứa và biết tin tưởng nhau.

A. Tin cậy.

B. Tình cảm.

C. Lòng tin.

D. Thái độ.

Câu 8: Hành vi nào sau đây thể hiện người biết giữ chữ tín?

A. Hứa trước quên sau.

B. Nói một đằng, làm một nẻo.

C. Luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

D. Luôn sai hẹn.

Câu 9: Hành vi nào sau đây là vi phạm pháp luật?

A. Sử dụng điện thoại trong giờ học.

B. Đi học muộn.

C. Láy xe vượt đèn đỏ.

D. Hút thuốc lá trong trường học.

Câu 10: Để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh cần có sự cố gắng từ mấy phía?

A. Một phía.

B. Hai phía.

C. Ba phía.

D. Năm phía.

Câu 11: Tình bạn được hình thành trên cơ sở nào sau đây?

A. Hình thức giống nhau.

B. Tính tình hợp nhau.

C. Cách ăn mặc giống nhau.

D. Ở gần nhà nhau.

Câu 12: Người bạn tốt sẽ mang đến cho chúng ta điều gì sau đây?

A. Tiền bạc và của cải.

B. Những câu chuyện cười.

C. Sẵn sàn cho mình mọi thứ khi mình muốn.

D. Những lời khuyên chân thành, đúng lúc.

Câu 13: Để có tình bạn trong sáng, lành mạnh chúng ta cần tránh biểu hiện nào sau đây?

A. Luôn học hỏi điều hay của bạn.

B. Không muốn bạn giỏi hơn mình.

C. Giúp đỡ nhau vô tư, không vụ lợi.

D. Coi người thân của bạn như người thân của mình.

Câu 14: Tình bạn trong sáng, lành mạnh có đặc điểm nào sau đây?

A. Luôn bao che cho bạn.

B. Luôn giúp đỡ nhau về tiền bạc.

C. Bình đẳng và tôn trọng nhau.

D. Tìm mọi cách lấy lòng bạn, bạn sai không góp ý.

Câu 15: Chọn cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thành khái niệm về tình bạn:

Tình bạn là tình cảm gắn bó giữa hai hoặc nhiều người trên cơ sở hợp nhau vê tính tình sơ thích, hoặc có chung xu hướng …………………, có cùng lí tưởng sống.

A. Hoạt động.

B. Hành động.

C. Hành xử.

D. Đối xử.

Câu 16: Các quy tắc xử sự chung, có tính bắt buộc, do Nhà nước ban hành và được Nhà nước bảo đảm thực hiện bằng các biện pháp giáo dục, thuyết phục, cưỡng chế được gọi là:

A. Pháp luật.

B. Pháp chế.

C. Bộ luật.

D. Đạo luật.

Câu 17: Các quy định của pháp luật mang tính:

A. Giáo dục.

B. Bắt buộc.

C. Thuyết phục.

D. Hình thức.

Câu 18: Để được mọi người tôn trọng, trước hết chúng ta phải:

A. Trở nên nổi tiếng.

B. Thật giàu có.

C. Tôn trọng người khác.

D. Học thật giỏi.

Câu 19: Sống liêm khiết sẽ mang lại cho bản thân chúng ta và xã hội lợi ích nào sau đây?

A. Giúp chúng ta sống thanh thản, được sự quý trọng của mọi người.

B. Bị người xung quanh xa lánh.

C. Giúp chúng ta trở nên nổi tiếng.

D. Chịu thiệt thòi hơn so với những người khác.

Câu 20: Việc làm nào sau đây thể hiện sự không tôn trọng lẽ phải?

A. Chỉ ra cái điều sai của bạn và giúp bạn sửa sai.

B. Biết bạn sai nhưng vì tôn trọng bạn nên không góp ý.

C. Luôn đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô.

D. Biết nhận sai lầm của bản thân và công nhận ý kiến đúng của người khác.

II.Tự luận. (5 điểm)

Câu 1: (2 điểm)

Em hãy cho biết thế nào là tình bạn? Vì sao cần phải xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh?

Câu 2: (3 điểm)

Trong giờ ra chơi, Tuấn (lớp 8A) có xích mích với Tâm (lớp 8B). Trên đường đi học về Tuấn đã bị Tâm và Nhân bạn cùng lớp với Tâm đánh, gây thương tích phải đi cấp cứu ở bệnh viện.

Theo em, Hành vi của Tâm và Nhân đúng hay sai? Trường hợp trên Tâm và Nhân đã vi phạm pháp luật hay kỉ luật hay cả hai? Vì sao?

Đề kiểm tra môn GDCD lớp 8 kì I – Đề 2

I/ Phần Trắc nghiệm: (3đ)

Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất dưới mỗi câu sau:

Câu 1: (0,5đ) Trường hợp nào sau đây hợp với lẽ phải?

a. Chiếm đoạt tài sản.

b. Kiên quyết bảo vệ cái đúng.

c. Buôn bán hàng giả.

d. Gió chiều nào che chiều ấy.

Câu 2: (0,5đ) Liêm khiết là một phẩm chất đạo đức của con người thể hiện lối sống trong sạch,

a. hám danh, hám lợi.

b. không hám danh, hám lợi.

c. không quan tâm người khác.

d. bất cần.

Câu 3: (0,5đ) Người sống liêm khiết thường có đức tính nào sau đây?

a. Tự trọng.

b. Bất cần.

c. Kiêu ngạo.

c. Vụ lợi.

Câu 4: (0,5đ) Tôn trọng người khác cũng chính là:

a. tôn trọng chính mình.

b. không tôn trọng bản thân mình.

b. nhường nhịn người khác.

d. tự hạ thấp mình.

Câu 5: (0,5đ) Người biết giữ chữ tín là người biết coi trọng

a. công việc.

b. người khác.

c. lời hứa.

d. niềm tin.

Câu 6: (0,5đ) Người không giữ chữ tín thường có thái độ, hành vi nào?

a. Thực hiện đúng cam kết hợp đồng.

b. Luôn đúng hẹn.

c. Buôn bán uy tín.

d. Hứa trước, quên sau.

II/ Phần Tự Luận: (7đ)

Câu 1: (2 điểm) Vì sao chúng ta cần phải tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?

Câu 2: (2 điểm) Em hãy viết ít nhất 04 câu ca dao, tục ngữ nói về tình bạn?

Câu 3: (3 điểm) Trong giờ ra chơi, bạn Hùng(8C) có xích mích với bạn Tùng (9D). Giờ ra về, Hùng đã bị Tùng và Thành- bạn cùng lớp với Tùng hành hung, gây thương tích phải đi cấp cứu bệnh viện.

– Theo em: Tùng và Thành đã vi phạm kỉ luật hay pháp luật? Tại sao?

– Theo em: Tùng và thành sẽ bị xử lí như thế nào?

Đề kiểm tra môn GDCD lớp 8 kì I – Đề 3

I/ Trắc nghiệm:(3.0 điểm) Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất.

Câu 1: Hành vi tôn trọng lẽ phải là:

A. Thích việc gì làm việc đó.

B. Không dám đưa ra ý kiến của mình.

C. Lắng nghe ý kiến của bạn, phân tích đúng sai và tiếp thu những điểm hợp lí.

D. Không làm mất lòng ai, gió chiều nào theo chiều ấy.

Câu 2: Hành vi thể hiện tính liêm khiết là:

A. Sẵn sàng dùng tiền biếu xén để đạt mục đích.

B. Việc gì có lợi cho mình thì làm.

C. Cân nhắc, tính toán khi làm việc gì.

D. Làm giàu bằng mồ hôi, nước mắt của mình.

Câu 3: Câu tục ngữ nói về tôn trọng lẽ phải là:

A. Nói phải củ cải cũng nghe.

B. Ăn có mời làm có khiến.

C. Có công mài sắt, có ngày nên kim.

D. Áo rách cốt cách người thương.

Câu 4: Hành vi không tôn trọng người khác là:

A. Cảm thông khi người khác gặp điều bất hạnh.

B. Đi nhẹ nói khẽ khi vào bệnh viện.

C. Bình phẩm mọi người ở mọi nơi, mọi lúc.

D. Lắng nghe ý kiến mọi người.

Câu 5: Hành vi không tôn trọng lẽ phải là:

A. Phê phán việc làm sai.

B. Không dám nói sự thật.

C. Chấp nhận sự thiệt thòi về mình để bảo vệ chân lí.

D. Chấp hành nội quy nơi mình ở.

Câu 6: Câu tục ngữ không nói về tình bạn là:

A. Học thầy không tày học bạn.

B. Ăn chọn nơi, chơi chọn bạn.

C. Ngựa chạy có bầy chim bay có bạn.

D. Không thầy đố mày làm nên.

II/Tự luận:(7.0 điểm)

Câu 7 (3.0 điểm)

a. Em hãy cho biết thế nào là liêm khiết?

b.Theo em, trong điều kiện hiện nay, việc học tập những tấm gương liêm khiết có ý nghĩa như thế nào?

Câu 9: (2.0 điểm)

a.Tình bạn là gì?

b. Em hãy tự liên hệ bản thân có những biểu hiện gì tốt và chưa tốt trong quan hệ tình bạn.

Đáp án đề kiểm tra môn GDCD lớp 8 học kì I Đáp án đề kiểm tra môn GDCD lớp 8 kì I – Đề 1

I. TRẮC NGHIỆM (6điểm)

Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20

A B B B C C C C C B B D B C A A B C A B

Câu 21:

Đúng: 1,3

Sai: 2,4

II. TỰ LUẬN (4 điểm)

Câu 1: (2 đ)

Tình bạn là một thứ tình cảm được xây dựng bằng lòng tin, thời gian, trong sáng và chân thành giữa hai hoặc nhiều cá thể với nhau. Họ hợp nhau về tính tình, sở thích hoặc có chung xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.

Ý nghĩa:

– Giúp con người cảm thấy ấm áp, tự tin, yêu cuộc sống hơn, biết tự hoàn thiện mình để sống tốt hơn.

– Giúp con người có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn.

– Làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội.

Câu 2: (2 điểm)

– Hành vi của Tâm và Nhân sai (0,5 điểm)

– Tâm và Nhân đã vi phạm cả pháp luật và kỉ luật.(0,5 điểm)

– Vi phạm pháp luật: xâm hại đến sức khỏe, tính mạng người khác (0,5 điểm)

– Vi phạm kỉ luật: thực hiện không đúng nội quy, quy định về đạo đức của học sinh trong nhà trường.(0,5 điểm)

Đáp án đề kiểm tra môn GDCD lớp 8 kì I – Đề 2

Câu ĐÁP ÁN ĐIỂM

I/ TRẮC NGHIỆM (3Đ) Mỗi câu đúng 0,5đ

Câu 1: b, câu 2: b, câu 3: a, câu 4:a, câu 5: c, câu 6: d

3 điểm

II/ TỰ LUẬN

7điểm

CÂU 1

Chúng ta cần tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác vì: điều đó giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, tìm ra hướng đi phù hợp trong việc xây dựng và phát triển đất nước, giữu gìn bản sắc dân tộc, góp phần đấy nhanh tốc độ phát triển đất nước…

Advertisement

2 điểm

Câu 2

Mỗi câu đúng 0,5đ

Một số câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ…

– “ Thêm bạn bớt thù”

– “Đã là bạn suốt đời là bạn

Đừng như sông lúc cạn lúc đầy”

– “ Bạn bè là nghĩa tương thân

Khó khăn, thuận lợi ân cần có nhau

Bạn bè là nghĩa trước sau

Tuổi thơ cho đến bạc đầu không phai”

– “ Giàu vì bạn, sang vì vợ”

2 điểm

Câu 3

– Tùng và Thành vi phạm cả pháp luật và kỉ luật

Vì :

+ VPPL: Xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác.

+ VPKL: thực hiện không đúng nội quy, quy định về nội quy nhà trường, thiếu đạo đức và kỉ luật trong trường học.

– Tùng và Thành sẽ bị xét xử nghiêm minh của pháp luật. Cả hai bạn đều bị hội đồng kỉ luật nhà trường xem xét để đưa ra hình thức kỉ luật đích đáng.

1,5đ

1,5đ

Đáp án đề kiểm tra môn GDCD lớp 8 kì I – Đề 3

Câu Nội dung chấm Điểm

Câu

1,2,3,

4,5,6

3.0 điểm

– Câu 1: C

– Câu 2: D

– Câu 3: A

– Câu 4: C

– Câu 5: B

– Câu 6: D

0.5

0.5

0.5

0.5

0.5

0.5

Câu 7

3.0 điểm

– Khái niệm liêm khiết: Liêm khiết là sống trong sạch, không hám danh, hám lợi, không bận tâm về những toan tính nhỏ nhen ích kỉ.

Ý nghĩa:

– Chúng ta sống trong thời mở cửa, con người dễ chạy theo những nhu cầu vật chất và bị sa ngã, đi vào con đường tội lỗi như tham ô, hối lộ, trộm cắp…

– Sông liêm khiết sẽ làm cho con người thanh thản, nhận được sự quý trọng, tin cậy của mọi người, làm cho xã hội trong sạch tốt đẹp hơn.

1.0

1.0

1.0

Câu 8

2.0 điểm

Em không đồng ý với ý kiến này.

bởi vì: Mỗi người chúng ta ai cũng có những thiếu sót, sai lầm, mắc những khuyết điểm mà chúng ta có thể không nhận thấy, nếu là một người bạn thật sự thì phải chỉ ra cho bạn biết để bạn sửa chữa để ngày một tốt hơn chứ không nên bao che cho bạn.

1.0

0.5

0.5

Câu 9

2.0 điểm

– Tình bạn là tình cảm gắn bó giữa hai hoặc nhiều người trên cơ sở hợp nhau về tính tình, sở thích hoặc có chung xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.

– Những biểu hiện tốt: Tôn trọng bạn, chân thành với bạn, không phân chia bè phái gây mất đoàn kết, giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn…

– Những biểu hiện chưa tốt: Bao che khuyết điểm cho ban, trêu chọc bạn, không giữ lời hứa với bạn…

1.0

0.5

0.5

………….

Đề Kiểm Tra Học Kì 2 Lớp 10 Môn Hoá Thpt Nguyễn Du

CÂU

NỘI DUNG LỜI GIẢI

ĐIỂM

GHI CHÚ

1

FeS2SO2SSO2SO3

H2SO4SO2H2SO4H2S

0,25  8 pư

Không cb, không đk

→ Không trừ điểm

(1) 4FeS2 + 11O2 2Fe2O3 + 8SO2

(2) SO2 + Mg 2MgO + S

SO2 + H2S 3S + 2H2O

(3) S + O2 SO2

(4) 2SO2 + O2 2SO3

(5) SO3 + H2O H2SO4

(6) H2SO4 + Na2SO3 Na2SO4 + SO2 + H2O

H2SO4 đặc + KL/ PK/ hợp chất

(7) SO2 + Br2 + 2H2O H2SO4 + 2HBr

(8) 5H2SO4 đặc + 4Mg 4MgSO4 + H2S + 4H2O

H2SO4 + FeS FeSO4 + H2S

2

1,5đ

Nhận biết: NaCl; Na2S; K2SO4; K2SO3

0,25 

(3 chất + 3 pư)

– Dùng BaCl2 trước (sau đó chia 2 nhóm, cũng phải dùng HCl), nếu đúng hết cho điểm tròn, nếu sai chỉ chấm phản ứng.

Lấy mẫu thử

NaCl

Na2S

K2SO4

K2SO3

HCl

↑ mùi trứng thối

↑ mùi xốc

BaCl2

↓ trắng

Pư: Na2S + 2HCl → 2NaCl + H2S

K2SO3 + 2HCl → 2KCl + SO2 + H2O

BaCl2 + K2SO4 → 2KCl + BaSO4

3

1,5đ

a) Chứng minh tính chất: Ozon có tính oxh mạnh hơn oxi.

b) Hiện tượng, phản ứng: Để mở nắp lọ đựng dung dịch H2S lâu ngày trong không khí.

c) FeCO3 + dung dịch H2SO4 đặc nóng.

a) 0,5

b) Ht: 0,25

Pư: 0,25

c) Pư: 0,25

Cb: 0,25

a) 2Ag + O3 → Ag2O + O2.

b) HT: vẩn đục màu vàng.

2H2S + O2 → S + 2H2O.

c) 2FeCO3 + 4H2SO4 đặc, nóng → Fe2(SO4)3 + SO2

+ 2CO2 + 4H2O.

4

a) Đã sử dụng biện pháp nào để tăng tốc độ phản ứng hóa học khi tạo thành những lỗ rỗng trong viên than tổ ong trong quá trình sản xuất.

b) – Dùng vỏ chăn ướt trùm lên đám cháy.

– Dùng nước để dập tắt đám cháy.

– Dùng cát để dập tắt đám cháy.

Hãy nêu một yếu tố đã được sử dụng (tăng hay giảm) để can thiệp vào tốc độ phản ứng cháy trong ba cách trên.

Mỗi câu:

0,5

0,5

Thiếu O2 không cho 0,25đ. Chỉ cần ghi 1 yếu tố

a) Tăng diện tích tiếp xúc bề mặt

b) Giảm nồng độ O2 hoặc giảm nhiệt độ.

5

Hòa tan hoàn toàn hỗn hợp Al, Ag vào dung dịch H2SO4 loãng thu được dung dịch, 3,36 lít khí H2 (đktc) và 27 gam chất rắn không tan. Tính thành phần % về khối lượng mỗi kim loại trong hỗn hợp ban đầu.

0,25  4 ý

(1) Chỉ cần 1 trong 2 ý:

+ Ag không tác dụng

+ kết luận mAg

 cho đủ 0,25

(3) Thế số vào pư hoặc kết luận luôn nAl đều được.

(4) Chỉ tính % 1 kim loại  ko được điểm.

(1) Ag + H2SO4  mAg = 24,3 (g)

(2) Pư: 2Al + 3H2SO4 → Al2(SO4)3 + 3H2

(3) Tính được nAl = 0,1

(4) %mAl = 10%, % mAg = 90%

6

1,5đ

Dẫn 7,84 lít khí SO2 (đktc) vào 400 ml dung dịch KOH 1M thu được dung dịch A. Biết thể tích dung dịch không đổi. Tính nồng độ mol các chất trong dung dịch A.

0,25  6 ý

(1), (3), (4), (5), (6) Nếu chỉ ghi được 1 trong 2  không cho điểm.

(2) – Nếu chỉ làm được 1 trong 2 ý (tính k & kết luận)  không cho điểm nhưng chấm tiếp.

– Nếu không làm cả 2 ý  không chấm tiếp.

(1) nSO2 = 0,35

nKOH = 0,4

(2) k = nKOH/ nSO2= 1,14  tạo 2 muối

(3) Viết 2 phản ứng tạo muối

(4) Hệ pt toán

(5) Tính được x = 0,3; y = 0,05

(6) Tính được: CM, KHSO3 = 0,75M

CM, K2SO3 = 0,125M

7

1,5đ

Cho hỗn hợp gồm m gam Zn và 8,1 gam Al tác dụng hoàn toàn với dung dịch H2SO4 đặc nóng dư, thu được 6,4 gam lưu huỳnh (rắn màu vàng) và 3,36 lít khí SO2 (đktc) (khí mùi hắc). Tính m.

0,25  6 ý

(1) Tính được 2 trong 3 chất hoặc cả 3  0,25đ. Tính được 1 chất  0đ.

(2) Viết được:

– 3, 4 bán pư  0,75đ.

– 2 bán pư  0,5đ.

– 1 bán pư  0,25đ.

(1) nAl = 0,3 mol, nS = 0,2mol , nSO2 = 0,15 mol.

(2) (0,75đ) 2 bán pư cho e + 2 bán pư nhận e.

(3) 2x + 0,9 = 1,2 + 0,3 (x = 0,3)

(4) m = 19,5 gam

Áo Cưới Cho Cô Dâu Mập Lùn ‘Đánh Bay Khuyết Điểm’

Để che đi hiệu quả nhất khuyết điểm về cân năng, bạn nên chú ý lựa chọn cho mình những chất liệu váy mỏng và mềm thay vì những chất liệu vải thô dày.

Váy được làm từ chất liệu mềm, mịn, mỏng manh như lụa, voan, satin không chỉ giúp dáng vóc của cô dâu trở nên thon gọn, thanh thoát hơn mà còn mang tới cho người mặc sự nữ tính, dịu dàng và điệu đà.

Dáng váy bó được xem là khắc tinh đối với những cô dâu mập. Cho nên, bạn cần đặc biệt ghi nhớ không nên lựa chọn kiểu váy này. Kiểu váy dáng xòe rộng mới thật sự là chân lý dành cho bạn.

Váy được thiết kế cổ chữ V, kết hợp với tay váy lửng hoặc dài may bằng chất liệu voan/ren sẽ vô cùng tinh tế, giúp che đi một cách triệt để khuyết điểm thừa cân ở bắp tay, vai, ngực, mang tới sự hài hòa cho người mặc.

Những mẫu váy thiết kế tay phồng, độn vai bạn cũng nên tránh xa để tránh khiến cho mình thêm thừa cân hơn.

Việc kết hợp hài hòa bằng việc phủ một chiếc khăn voan đội đầu sẽ giúp che đi phần vai, bắp tay hiệu quả. Cùng với thiết kế phần đuôi váy xoè rộng sẽ giúp che đi hiệu quả vòng eo của bạn.

Những chiếc váy cưới big size với những họa tiết cầu kỳ, rối mắt lại được xếp ly sẽ chỉ càng khiến bạn trở nên “khổng lồ” hơn. Do đó, hãy lựa chọn cho mình những hoạ tiết đơn giản được thêu nổi tinh tế không quá phô trương sẽ là điểm cộng giúp bạn trở nên thon gọn hơn.

Một đôi khuyên tai dáng ngắn cùng vòng cổ sẽ là bộ phụ kiện giúp cô dâu vô cùng xinh đẹp mà lại không bị nặng nề. Cùng với đó là sự kết hợp hoàn hảo với một đôi giày cao gót sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao cao hiệu quả.

Váy cưới chữ A đơn giản tay dài. Ảnh internet

Có rất nhiều thiết kế chữ A để cô dâu có thể lựa chọn như: laoij váy hở vai, cúp ngực,… để đảm bảo không bị lộ khuyết điểm cô dâu cần chú ý chọn những chiếc váy với thiết kế phù hợp nhất với mình.

Váy cưới tay dài ren sang trọng kín đáo. ảnh internet

Mẫu váy cưới với thiết kế dài tay cũng là một trong những gợi ý dành cho cô dâu béo được các nhà thiết kế gợi ý. Mẫu thiết kế này có phần tay được thiết kế dài, dáng váy được thiết kế xòe, bồng bềnh, cùng với đó là phần cổ váy được cắt vô cùng tinh tế giúp tạo điểm nhấn cho chiếc váy.

Mặc dù mẫu váy này không có quá nhiều kiểu dáng, nhưng lại khiến cho các cô nàng mũm mĩm che được bắp tay to một cách hiệu quả.

váy cưới cổ V. Ảnh internet

Đây là một trong những thiết kế váy cưới có khả năng che đi khuyết điểm một cách vượt trội cho cô dâu có phần vai nhiều thịt, đồng thời giúp phô ra ưu điểm vòng 1 đầy đặn của mình.

Với kiểu váy này bạn nên tránh những chi tiết quá rườm rà, lựa chọn chất liệu vải thật mỏng và nhẹ nhàng, phần thân suông và không quá bồng bềnh.

Mẫu váy cưới này vừa mang hơi hướng truyền thống xen lẫn hiện đại, mang tới cho người mặc sự tinh tế và độc đáo, đây là một trong những sự lựa chọn được nhiều cô dâu mập mạp yêu thích và lựa chọn cho mình.

Cổ váy thường được làm từ chất liệu voan hoặc ren mỏng, tạo cảm giác cân đối cho dáng người cô dâu.

Hướng Dẫn Cách Tính Điểm 3 Môn Thi Vào Lớp 10 Dành Cho Học Sinh Chính Xác Nhất

Công thức tính điểm tuyển sinh vào lớp 10 khối không chuyên ở Hà Nộ như sau:

Điểm xét tuyển (ĐXT) = (Điểm thi Toán + Điểm thi Văn) x 2 + (Điểm thi Ngoại ngữ + Điểm thi môn thứ tư) + Điểm ưu tiên

Trong đó:

Điểm bài thi các môn tính theo thang điểm 10/10.

Điểm ưu tiên sẽ căn cứ vào diện ưu tiên của học sinh theo Quy chế tuyển sinh.

Xét tuyển dựa vào ĐXT từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu.

Chỉ xét tuyển cho thí sinh có đủ bài thi theo quy định. Tức là các thí sinh không bị vi phạm Quy chế thi đến mức hủy kết quả thi hoặc không có bài thi bị điểm 0.

Những trường như THPT chuyên Chu Văn An, THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ và THPT Sơn Tây Cách sẽ áp dụng cách tính điểm thi vào lớp 10 này.

Cách tuyển sinh vào trường bao gồm 2 vòng: Sơ tuyển và Thi tuyển.

Cách tính điểm sơ tuyển thi vào lớp 10 chuyên:

Điểm sơ tuyển = Điểm thi học sinh giỏi, tài năng + Điểm xếp loại học lực 4 năm cấp THCS + Điểm kết quả tốt nghiệp THCS

Thí sinh đạt 10 điểm trở lên ở vòng sơ tuyển sẽ được tham gia vòng thi tuyển để lấy điểm xét tuyển. Cách tính điểm thi tuyển sinh lớp 10 như sau:

Điểm xét tuyển (ĐXT) = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2)

Trong đó:

Điểm bài thi các môn tính theo thang điểm 10/10.

Xét tuyển dựa vào ĐXT từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu.

Chỉ xét tuyển cho thí sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm Quy chế thi đến mức hủy kết quả thi, không có bài thi bị điểm 0.

Cách tính điểm này áp dụng tại các trường: THPT chuyên Chu Văn An và trường chuyên Hà Nội – Amsterdam. Công thức cụ thể:

Điểm xét tuyển (ĐXT) = Điểm thi + Điểm Pháp ngữ + Điểm ưu tiên

Trong đó:

Điểm thi: Là tổng điểm của 4 bài thi Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ và môn thi thứ tư chấm theo thang điểm 10. Điểm lẻ của tổng điểm toàn bài sẽ được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Điểm Pháp ngữ: Là tổng điểm thi môn tiếng Pháp (hệ số 2) và môn Toán bằng tiếng Pháp (hệ số 1) của học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp chương trình song ngữ tiếng Pháp cấp THCS.

Điểm ưu tiên: Thực hiện theo điều 7 trong Quy chế tuyển sinh.

Điểm xét tuyển= Điểm thi Văn + Điểm thi Toán + Điểm thi Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Advertisement

Điểm xét tuyển = Điểm thi Văn + Điểm thi Ngoại ngữ + Điểm thi Toán + Điểm môn chuyên x 2

Các lớp không chuyên trong trường chuyên thì điểm xét tuyển không có điểm môn chuyên. 

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã biết cách tính điểm 3 môn thi vào lớp 10. Mặc dù mỗi tỉnh thành sẽ có cách tính điểm riêng. Tuy nhiên các cách tính điểm vẫn không quá khác nhau.Reviewedu hy vọng bạn sẽ may mắn và đạt được kết quả tốt trong kì thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới!

‘Chill’ Cùng Âm Nhạc Tại 4 Quán Cà Phê Acoustic Ở Đà Lạt

Lululola Coffee+

Quán cà phê acoustic ở Đà Lạt đầu tiên có thể kể tên là quán Lululola Coffee+. Tuy chỉ mới bắt đầu hoạt động vào năm 2023 nhưng quán cà phê này đã thu hút được sự chú ý của người dân địa phương cũng như khách du lịch bốn phương.

Quán cà phê acoustic ở Đà Lạt đầu tiên có thể kể tên là quán Lululola Coffee+. Ảnh: Lululola Coffee+

Lululola Coffee+ sở hữu vị trí vô cùng đắc địa, khá gần với trung tâm thành phố và nằm ngay giữa đèo Prenn, nên từ đây bạn có thể ngắm trọn được khung cảnh thành phố.

Vì thế, đây không chỉ đơn thuần là một địa chỉ để thưởng thức cà phê mà nó còn là nơi để du khách có thể nghỉ ngơi thư gian sau một ngày khám phá du lịch Đà Lạt.

Lululola Coffee+ sở hữu vị trí vô cùng đắc địa. Ảnh: Lululola Coffee+

Quán được thiết kế mang đậm chất vintage, mộc mạc nhẹ nhàng nhưng cuốn hút đến lạ. Mà đặc biệt hơn cả là quán còn tổ chức những đêm nhạc acoustic do nhiều ban nhạc và ca sĩ trình bày trong khung giờ từ 17h đến 19h.

Tuy nhiên, có một điểm trừ nho nhỏ là có lẽ vì quán cà phê Đà Lạt này là khá đông khách nên nhân viên phục vụ chưa thực sự tốt.

Mây Lang Thang

Mây Lang Thang là một quán cà phê acoustic ở Đà Lạt đang gây sốt trong thời gian vừa qua. Nơi đây không chi sở hữu view thung lũng thông xanh tuyệt đẹp với mây giăng khắp lối mà còn là điểm đến lý tưởng dành cho các tín đồ đam mê âm nhạc.

Mây Lang Thang là một quán cà phê acoustic ở Đà Lạt đang gây sốt trong thời gian vừa qua. Ảnh: Mây Lang Thang

Không gian quán cà phê Đà Lạt này khá thoáng đãng, lại được thiết kế và sắp xếp khá hài hòa với thiên nhiên. Thêm nữa, vào mỗi chiều tối, quán đều sẽ tổ chức những đêm nhạc acoustic với những giai điệu cực chill, đem lại cảm giác thoải mái cho du khách.

Nơi đây là điểm đến cực chill dành cho các tín đồ đam mê âm nhạc. Ảnh: Mây Lang Thang

Sân khẩu ở Mây Lang Thang Cafe chỉ đơn giản là những thùng gỗ được xếp ngay ngắn với nhau, những hàng ghế đặt ngoài trời nhưng trước một phông nền núi rừng xanh ngát bạt ngàn thì trông rất lãng mạn. Từ thứ hai đến thứ 5 sẽ có các band diễn luân phiên theo lịch hàng tuần như Mây band, Ảo band,…

Sân khẩu ở đây được thiết kế đơn giản nhưng lại rất đỗi lãng mạn. Ảnh: Mây Lang Thang

Còn thứ 6 đến chủ nhật là sự xuất hiện của các khách mời là ca sĩ nổi tiếng. Cũng chính vì thế mà giá vé ở đây cũng cao hơn những quán cà phê acoustic ở Đà Lạt khác, trung bình sẽ dao động từ 100.000đ – 1.000.000đ tùy khu vực và tùy ca sĩ.

Nhưng dẫu vậy trước trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà được nghe những giọng ca nổi tiếng cất tiếng hát thì có lẽ giá cả như vậy cũng hoàn toàn tương xứng.

Sense Coffee

Thêm một quán cà phê acoustic ở Đà Lạt mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch đến đây chính là quán Sense Coffee. So với các quán cà phê khác ở Đà Lạt, quán cà phê này sở hữu không gian nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách, nhất là vào các buổi tối vì khi ấy quán có phục vụ nhạc sống.

Thêm một quán cà phê acoustic ở Đà Lạt mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch đến đây chính là quán Sense Coffee. Ảnh: ph_nhut97

Đến Sense Coffee, các bạn sẽ được thưởng thức những ly nước thơm ngon mà giá thì cũng rất bình dân. Thêm nữa, nhân viên của quán thì siêu dễ thương và thân thiện nên cũng được lòng nhiều thực khách.

Cafe Guitar Mộc Căn Nhà Xưa

Du lịch Đà Lạt mà bạn muốn tìm một nơi để thư giãn và thưởng thức những bản nhạc xưa bằng tiếng ghi ta mộc mạc trong một không gian ấm cúng, lãng mạn thì hãy ghé đến quán Cafe Guitar Mộc Căn Nhà Xưa. Chương trình nhạc ở đây thường diễn ra khá muộn vào khoảng 20h30 mỗi tối.

Một không gian nữa để bạn chill cùng âm nhạc ở Đà Lạt là quán Cafe Guitar Mộc Căn Nhà Xưa. Ảnh: Thu Minh

Khi bước chân đến quán, điều khiến bạn ấn tượng đầu tiên có lẽ là một không gian có phần cổ kính và huyền bí vì được thắp sáng chủ yếu bằng những ánh nến. Nhưng cũng chính vì thế mà khi những bản nhạc xưa được cất lên thì lại khiến người nghe cảm thấy xao xuyến trong lòng.

Menu nước ở đây cũng là những loại đồ uống quen thuộc như cà phê và các loại trà nhưng giá thì có phần hơi cao, từ khoảng 60.000-80.000 đồng. Nhưng với không gian và tiếng hát nội lực đầy cuốn hút của ban nhạc thì mức giá này cũng khá hợp lý.

Còn gì tuyệt vời hơn khi chiều dần buông, tiết trời se se lạnh mà được cùng hội bạn thân hoặc người thương cùng chill với những giai điệu âm nhạc và thưởng thức những ly nước mát lành tại những quán cà phê acoustic ở Đà Lạt này. Đảm bảo là chuyến du lịch Đà Lạt của bạn sẽ cực kỳ đáng nhớ đấy!

Minh Nguyên

(Theo Báo Thể Thao Việt Nam)

Đăng bởi: Trâm Lê

Từ khoá: ‘Chill’ cùng âm nhạc tại 4 quán cà phê acoustic ở Đà Lạt

Cập nhật thông tin chi tiết về Kiểm Điểm Cô Giáo Đánh Rớt Học Sinh Môn Âm Nhạc trên website Avwg.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!