Bạn đang xem bài viết 4P Trong Marketing Và Các Bước Triển Khai Marketing 4P Hiệu Quả Là Gì? được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Avwg.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
4P trong Marketing và các bước triển khai Marketing 4P hiệu quả là gì?
Luôn là một trong những chiến lược nhưng không bao giờ đụng đến hai chữ “lỗi thời”, mô hình 4P trong Marketing được hầu hết các doanh nghiệp lớn trên thế giới tin tưởng lựa chọn và áp dụng trong kinh doanh. cũng như những hiệu quả mà nó mang lại là rất lớn.
4P trong Tiếp thị là gì?4P Marketing hay Marketing Mix là một mô hình Marketing ra đời vào năm 1953 bởi Neil Borden. Và được cấu thành bởi 4 yếu tố cơ bản bao gồm Sản phẩm, Giá cả, Địa điểm và Khuyến mại tương đương với sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mại.
4P trong Tiếp thị là gì?
Mô hình này thường được hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân sử dụng như một công cụ marketing. Chúng giúp đạt được trọng tâm tiếp thị ở các thị trường mục tiêu và mang lại cho doanh nghiệp những hiệu quả doanh thu đáng kể.
Các bước để thực hiện Tiếp thị 4P hiệu quả Bước 1: Xác định USPXác định USP (Điểm bán hàng duy nhất) hoặc điểm bán hàng duy nhất là các giá trị duy nhất chỉ có trên các dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Sự khác biệt này được coi là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với đối thủ.
Xác định USP là bước đầu tiên khi triển khai mô hình 4P trong Marketing
Bạn có thể sử dụng khảo sát người tiêu dùng để xác định các đặc điểm, tính năng hoặc lợi ích của sản phẩm mà khách hàng yêu thích để phát triển và tìm cách đáp ứng nhu cầu của họ.
Bước 2: Hiểu khách hàng mục tiêu của bạnViệc hiểu rõ về khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp có thể đưa ra những khuyến nghị phù hợp với sự thấu hiểu khách hàng mà họ đang hướng tới. Từ đó, việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng trở nên dễ dàng hơn.
Để có được định nghĩa rõ ràng và chi tiết về khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể sử dụng một số câu hỏi như:
Ai sẽ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn?
Họ phải đối mặt với những vấn đề gì?
Làm thế nào để họ mong đợi sản phẩm của bạn sẽ làm hài lòng họ?
Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạnBước tiếp theo mà bạn nhất thiết phải làm trong mô hình triển khai 4P trong Marketing là tìm hiểu, phân tích và đánh giá một cách cẩn thận, chi tiết một số thông tin của đối thủ cạnh tranh.
Phân tích đối thủ cạnh tranh kỹ lưỡng và chi tiết
Ví dụ như giá cả sản phẩm, các quyền lợi đi kèm dành cho khách hàng như ưu đãi, chiết khấu, bảo hành. Điều này giúp bạn dễ dàng đưa ra mức giá phù hợp, khách quan và thực tế với người tiêu dùng trên thị trường.
Bước 4: Đánh giá kênh phân phốiỞ bước đánh giá kênh phân phối, các nhà tiếp thị cần tìm hiểu xem khách hàng tiềm năng thường mua sản phẩm ở đâu và các kênh truyền thông xã hội mà họ thường sử dụng.
Từ đó có thể cân nhắc và kỹ lưỡng hơn trong việc lựa chọn hình thức marketing cũng như kênh phân phối phù hợp.
Lý do là vì hiện nay, có rất nhiều kênh như website, facebook hay youtube có thể hướng đến một lượng lớn khách hàng trên phạm vi rộng. Trong khi đó, các nhà tiếp thị sẽ chỉ tập trung vào việc quảng bá một khu vực địa lý hoặc một kênh phân phối khi sản phẩm chỉ phục vụ một thị trường nhất định.
Bước 5: Phát triển giao tiếpSau khi đã xác lập được các mức giá phù hợp cho sản phẩm và xác định được đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến, bạn cần thực hiện ngay các chiến lược truyền thông marketing.
Xây dựng chiến lược truyền thông
Bước 6 Kiểm tra tổng thểBên cạnh đó, bạn cũng cần tiến hành kiểm tra tổng thể để xác định mức độ hiệu quả của chiến dịch.
Mối quan hệ giữa Marketing 4P và Marketing MixKhi tìm hiểu về 4Ps trong Marketing, chắc chắn bạn có thể thấy rằng mô hình này bao gồm 4 yếu tố cơ bản: Sản phẩm, Giá cả, Địa điểm và Khuyến mãi. Đây được coi là mô hình Marketing Mix truyền thống tạo cơ sở và nền tảng phát triển cho các phiên bản mô hình Marketing Mix sau này.
Mối quan hệ giữa Marketing 4P và Marketing Mix
Với sự thay đổi không ngừng của lĩnh vực dịch vụ, mô hình 4P nhanh chóng được mở rộng và trở thành mô hình 7P trong Marketing với 3P được bổ sung. Bao gồm Con người, Quá trình và Bằng chứng vật chất tương đương với con người, quá trình cung cấp và điều kiện vật chất.
chúng tôi
4C Là Gì? Mối Quan Hệ Giữa 4C Và 4P Trong Marketing
Khái niệm 4C là gì?
Các doanh nghiệp hiện nay đang phải đối mặt với những vấn đề như phương pháp truyền thông của doanh nghiệp đang bị “lỗi thời”, không thể “che mắt” được sự nhạy cảm và khó tính của khách hàng. Trong khi mặc dù marketing lấy khách hàng làm mục tiêu, “khách hàng là thượng đế” thì những mô hình marketing trước đây lại bộc lộ rất nhiều điểm yếu, chỉ xoay quanh sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mà xem nhẹ sự nhạy cảm của khách hàng, dẫn đến việc khách hàng không hài lòng và sẵn sàng quay lưng lại với doanh nghiệp dù sản phẩm của doanh nghiệp có chất lượng hơn đối thủ.
Để theo kịp xu hướng phát triển trên của thị trường và khách hàng mục tiêu, các chuyên gia marketing đã đưa ra khái niệm 4C để thay thế mô hình 4P đã lỗi thời đó.
Vậy mô hình marketing 4C là gì?
Mô hình marketing 4C
Khái niệm 4C trong marketing được lấy từ 4 chữ cái đầu tiếng Anh là Customer Solutions – Giải pháp cho khách hàng, Customer Cost – Chi phí mà khách hàng bỏ ra, Convenience – sự thuận tiện và Communication – sự tương tác hai chiều với khách hàng. Đây là mô hình marketing được đánh giá là đã thay thế mô hình 4P trước sự thay đổi và vận động phát triển nhanh chóng của thị trường cũng như nhu cầu mong muốn của khách hàng.
Tuy nhiên mô hình 4C không tách biệt hẳn với mô hình 4P mà luôn có mối quan hệ mật thiết.
Giải nghĩa chi tiết C – Customer Solutions – Giải pháp cho khách hàngChữ C – Customer Solutions trong mô hình marketing 4C là gì?
Giải pháp cho khách hàng – Customer Solutions trong mô hình 4C tương ứng với Sản phẩm – Product trong mô hình 4P. Ngoài là khái niệm sản phẩm/dịch vụ cung cấp cho khách hàng của doanh nghiệp chúng phải thật sự là giải pháp dành cho khách hàng chứ không phải sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tốt như thế nào hay khả năng kiếm lời từ chúng ra sao.
Và để có thể đưa ra được giải pháp hoàn hảo “gãi ngứa đúng chỗ” của khách hàng, doanh nghiệp bắt buộc phải thấu hiểu khách hàng của mình xem vấn đề thực sự của họ là gì, họ có nhu cầu mong muốn gì, từ đó doanh nghiệp xoay chuyển cách tiếp cận và giải quyết vấn đề của khách hàng bằng lợi ích của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
C – Customer Cost – Chi phí mà khách hàng bỏ raChữ C – Customer Cost trong mô hình marketing 4C là gì?
Chữ C thứ hai tương ứng với chữ P – Price (giá cả) trong mô hình 4P của marketing trước đó. Chi phí khách hàng bỏ ra ở đây không phải chỉ đơn giản là chi phí trước mắt mà còn là chi phí lâu dài về sau. Giả sử khách hàng có nhu cầu mua ô tô, có thể khách hàng đã có nhu cầu rất cao rồi, nhưng họ vẫn phân vân, lưỡng lự không biết có nên mua hay không, không phải chỉ bởi chi phí mua ô tô trước mắt mà còn những khoản chi sau này như phụ tùng xe, bảo dưỡng xe, các chi phí dịch vụ khác như gửi xe, tiền xăng dầu,…
Trong những trường hợp thế này những loại ô tô có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay chi phí chi cho phụ tùng xe phải chăng sẽ là những lựa chọn ưu tiên của khách hàng, điều này có nghĩa chính họ đang phân vân giữa doanh nghiệp và đối thủ của doanh nghiệp lúc này, tỉ lệ họ lựa chọn đối thủ sẽ cao nếu chữ C này doanh nghiệp không thể đáp ứng.
Do đó để có thể khiến khách hàng làm sao lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của mình, doanh nghiệp cần phải có được giá thành thật phù hợp tương ứng với chất lượng sản phẩm tốt cho khách hàng, vừa tác động đến nhu cầu sở hữu sản phẩm vừa ảnh hưởng đến những chi phí cho sản phẩm về sau của khách hàng.
C – Convenience – sự thuận tiệnTương ứng với P – Place (phân phối) trong mô hình 4P. Với chữ C – Convenience trong mô hình 4C là gì này điều mà doanh nghiệp cần quan tam đó là kênh phân phối sản phẩm/dịch vụ tới tay người mua hàng, sao cho tiết kiệm nhất, ít tốn kém và phải nhanh chóng đến khách hàng của mình như dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hệ thống kết nối internet miễn phí, hay các thanh toán online hiệu quả …
Chữ C – Convenience trong mô hình marketing 4C
Sự thuận tiện này còn bao gồm cả các kênh truyền thông thông tin về doanh nghiệp sao cho dễ dàng và thuận lợi tới khách hàng như khách hàng có thể “thấy” doanh nghiệp trên trang website hay fanpage Facebook của doanh nghiệp,… Những vấn đề này đánh vào tâm lý người mua hàng rất nhiều, chúng cho thấy sự quan tâm của doanh nghiệp tới khách hàng cả những vấn đề nhỏ nhất, từ đó khách hàng có cảm tình và sẽ dễ dàng lựa chọn doanh nghiệp hơn.
C – Communication – sự tương tác hai chiều với khách hàngChữ C cuối cùng trong mô hình 4C là gì tương ứng với chữ P – Promotion (khuyến mãi, truyền thông) của 4P.
Vấn đề tương tác luôn cho thấy sự chuyên nghiệp nhiệt tình của doanh nghiệp khi phục vụ khách hàng. Tương tác ở đây có thể là tư vấn trực tiếp tại các điểm bán hàng, tư vấn qua các kênh truyền thông đại chúng, kênh social cụ thể, hoặc là những phản hồi của doanh nghiệp trước những thắc mắc của khách hàng… Tóm lại sự tương tác ở đây chính là sự phản hồi thông tin từ cả phía doanh nghiệp và phía khách hàng, khách hàng mong muốn được thỏa mãn nhu cầu và giải quyết vấn đề một cách triệt để, còn doanh nghiệp cần sự phản hồi của khách hàng để tiếp thu ý kiến và cải tạo thêm những sản phẩm/dịch vụ và giải pháp của mình trong tương lai.
Mối quan hệ giữa 4C và 4P 1. Production gắn liền với Customer solutionsCó nghĩa là bất cứ sản phẩm nào tạo ra cũng cần phải có ý nghĩa, đáo ứng được mong muốn của khách hàng, tạo sản phẩm ra để hướng tới khách hàng, thu hút khách mua hàng chứ không phải tạo ra với sự vô nghĩa. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải bỏ thời gian, công sức để nghiên cứu những nhu cầu của khách hàng từ đó sẽ tọa được những sản phẩm mang lại giá trị lớn cho khách hàng.
2. Price gắn liền với Customer costsNhững mức giá mà doanh nghiệp đưa ra luôn phải phù hợp với số tiền mà khách hàng có thể chi ra cho sản phẩm, đây là điều kiện rất quan trọng bởi nếu giá chênh lệch quá nhiều so với các đối thủ sẽ xảy ra vấn đề từ đó gây nên sự bất ổn trong việc tiêu thụ hàng hóa tới tay người tiêu dùng. Mức giá cao hoặc thấp quá không phải vấn đề nhưng chất lượng sản phẩm phải phù hợp với giá mà các doanh nghiệp đưa ra.
3. Place gắn liền với ConvenienceHình thức phân phối hàng hóa cần phải đi đôi với sự thuận tiện cho người mua hàng. Hàng hóa phân phối mọi lúc mọi nơi tiết kiệm thời gian của khách hàng cũng như đáp ứng được sự tiện lợi và thuận tiện trong khâu mua hàng . Vậy nên, doanh nghiệp cần phải để tâm đến việc phân phối hàng hóa phải phù hợp với người mua.
4. Promotion gắn liền với CommunicationĐây là cách doanh nghiệp giao tiếp, tiếp thị quảng bá cũng như truyền thông tin sản phẩm tới khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bằng cách đưa ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá… để khách hàng biết đến sự có mặt sản phẩm nhiều hơn, tạo ấn tượng và mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và giúp cho khách hàng tin dùng sản phẩm hơn, có sự tương tác hai bên tốt hơn. Sự tương tác này luôn được đánh giá cao trong các kênh giao tiếp giữa các doanh nghiệp và khách hàng.
Đăng bởi: Ngô Thị Hạ
Từ khoá: 4C là gì? Mối quan hệ giữa 4C và 4P trong marketing
Mobile Marketing Là Gì? Ứng Dụng Trong Digital Marketing
Nef Digital
Mobile Marketing là gì?
Mobile Marketing không chỉ là một xu thế marketing mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.
Xu hướng tiếp thị di động
Trên thế giới:
Có hơn 1,2 tỉ dân trên thế giới sử dụng thiết bị di động
88% người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên thiết bị di động truy cập trong vòng 24 giờ.
80% thời lượng của social media dành cho di động.
Ở Việt Nam:
Trên 80% người dùng luôn giữ di động bên mình
Trên 50% người Việt Nam thường xuyên sử dụng các ứng dụng dành cho di động.
Ứng dụng Mobile Marketing
Bạn đã trả lời được câu hỏi: “Tại sao phải dùng Mobile Marketing?”
Những chiếc smartphone, tablet được cộng đồng mạng ví như người yêu của người dùng. Bởi mỗi sáng thức dậy, vật dụng đầu tiên bạn chạm vào và xem là chúng. Chúng cũng là vật cuối cùng kết thúc một ngày dài của bạn trước khi chìm vào giấc ngủ. Chúng chiếm đến 80% thời gian một ngày của bạn.
Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động kinh doanh nào?
Mobile marketing đang dần chiếm hữu thời gian của người dùng. Với doanh nghiệp, nó phù hợp được với nhiều loại hình hoạt động kinh doanh như:
Lên kế hoạch truyền tin nhắn, thông điệp (xác định nhu cầu khách hàng, nội dung tin nhắn, thời gian gửi, quy trình thực hiện và theo dõi,…)
Phân tích kết quả và hiệu chỉnh hoạt động marketing
Mobile Marketing & kinh doanh
Các marketer có rất nhiều cách để phát triển doanh nghiệp nhờ mobile marketing. Ví dụ như phát triển một trang web, thiết lập chế độ tự động gửi email marketing thân thiện với các thiết bị di động.
Từ đó, doanh nghiệp có thể thử sử dụng marketing qua tin nhắn. Chi tiết hơn có thể xem xét phương pháp Location-based marketing (marketing vị trí) tới những khách hàng đang ở gần vị trí doanh nghiệp của bạn.
Tăng mức độ nhận biết thương hiệu đối với khách hàng
Xây dựng cơ sở dữ liệu tập khách hàng tiềm năng
Xây dựng tập khách hàng trung thành cho doanh nghiệp
hình thức ứng dụng Mobile Marketing
Tin nhắn (SMS, MMS) WAPNhững năm gần đây, việc phát triển website ứng dụng trên thiết bị di động với công nghệ tối ưu AMP (Accelerated Mobile Pages). Đây là giải pháp công nghệ giúp website được tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động và vô cùng mạnh mẽ.
VideoVideo trên mobile cũng giống như MMS. Nó gây cảm hứng thú vị đối với khách hàng. Chúng ta có thể thấy sự bùng nổ các kênh video như youtube, facebook video như thời gian vừa qua.
APP di độngCó thể nói rằng, mobile marketing tuy không phải mới mẻ nhưng nó vẫn là một điểm sáng trong xu hướng phát triển digital marketing hiện đại mà các marketer không thể bỏ qua!
Nef Digital Jsc.,
Hotline: 0246655 2266
Email: [email protected]
Chiến Lược Marketing Tổng Thể Là Gì, Lợi Ích Và Các Bước Xây Dựng
Xây dựng chiến lược marketing là một trong những công việc quan trọng mà doanh nghiệp nào cũng cần triển khai trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay. Một chiến lược marketing tổng thể được thiết lập hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về sự phát triển của một tổ chức theo từng thời điểm cụ thể.
Khái niệm về chiến lược Marketing tổng thểMarketing tổng thể (Holistic Marketing Strategy) là một chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện ở nhiều mặt từ khẳng định vị trí của mình trên thị trường cho đến gia tăng nhận diện thương hiệu tới người dùng. Với chiến lược Marketing tổng thể, tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp sẽ cùng nhau thực hiện để nâng cao hình ảnh thương hiệu cũng như trải nghiệm của khách hàng tích cực trên đa kênh.
Khái niệm về chiến lược Marketing tổng thể
Dịch vụ Marketing tổng thể sẽ bao gồm: Marketing truyền thống và Marketing Online. Hai hoạt động này luôn diễn ra song song và bổ trợ cho nhau. Đôi khi hoạt động marketing online chiếm nhiều ưu thế hơn bởi sự phát triển của công nghệ thông tin trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, tuy nhiên, không thể phủ nhận vai trò của marketing truyền thống trong hoạt động marketing tổng thể.
Một chiến lược Marketing tổng thể sẽ bao gồm những yếu tố sau:
Phân tích, nghiên cứu sự cạnh tranh trên thị trường.
Xác định chính xác đâu là khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.
Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và các yếu tố giúp thúc đẩy khả năng bán hàng
Những giá trị cần thay đổi trong hoạt động Marketing: Giá cả, sản phẩm, kênh phân phối…
Thường xuyên theo dõi, kiểm tra chiến lược, hoạt động để kịp thời khắc phục.
Lợi ích của việc xây dựng chiến lược marketing tổng thểViệc xây dựng chiến lược Marketing tổng thể sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giá trị sau đây.
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năngVới việc triển khai chiến lược Marketing tổng thể, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được thông tin về khách hàng của mình. Bao gồm từ nhân khẩu học, sở thích, mong muốn cũng như hành vi mua sắm theo từng nhóm khách hàng riêng biệt để đưa ra các phương án tiếp cận và truyền thông hiệu quả và nâng cao doanh số bán hàng.
Gia tăng hiệu quả truyền thôngMarketing tổng thể giúp doanh nghiệp tăng cường hoạt động truyền thông, cụ thể thông qua việc tiến hành các kế hoạch Marketing tổng thể, doanh nghiệp có thể nắm được kênh tiếp thị nào đang hoạt động hiệu quả và kênh nào kém hiệu quả. Điều này là do việc lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định hướng đi để tiếp cận những khách hàng tiềm năng.
Tiết kiệm chi phí MarketingMarketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách và tăng doanh thu cao. Đối với các doanh nghiệp vẫn còn đang phân vân liệu nên phân bổ nguồn tiền vào những hình thức marketing nào để mang lại hiệu quả cao nhất thì việc sử dụng những chiến lược Marketing tổng thể được cho là giải pháp tối ưu nhất mà các doanh nghiệp cần thực hiện. Ngoài ra, việc tập trung nguồn vốn cho các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn sẽ mang đến hình ảnh thương hiệu tốt hơn cho doanh nghiệp, từ đó doanh nghiệp có thể tối ưu được ngân sách cũng như tăng doanh thu một cách đáng kể.
Nâng cao hình ảnh thương hiệu của công tyMarketing tổng thể giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu tốt trong mắt khách hàng. Khi doanh nghiệp xây dựng được một kế hoạch Marketing tổng thể và tầm nhìn chiến lược tốt thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững. Ngoài ra, nếu thương hiệu của doanh nghiệp đó được marketing đúng hướng thì sẽ có sức lan tỏa tốt hơn cũng như được nhiều người biết tới.
Các thành phần chính trong chiến lược marketing tổng thểĐối với một chiến lược Marketing tổng thể thường sẽ có 4 thành phần chính như sau.
Các thành phần chính trong chiến lược marketing tổng thể
Marketing tích hợpCùng các chuyên gia Bizfly tìm hiểu chi tiết về kiến thức “Marketing tích hợp là gì” trong bài viết sau: IMC là gì? Lợi ích, chiến lược triển khai Marketing truyền thông tích hợp
Marketing quan hệMarketing quan hệ được thực hiện với mục đích xây dựng một mối quan hệ bền vững, lâu dài với các đối tác hữu quan và các bên có mối quan hệ quan trọng đối với doanh nghiệp. Một doanh nghiệp muốn phát triển cần xây dựng được một mốt quan hệ chặt chẽ với khách hàng, nhân viên công ty, nhà cung cấp nhiên liệu, tổ chức tài chính, đối tác, cơ quan quản lý hay công ty cạnh tranh ở cùng lĩnh vực…
Marketing xã hộiHoạt động Marketing xã hội giúp mở rộng phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp, vượt ra ngoài sự tiêu dùng sản phẩm của khách hàng, từ đó hướng tới mục tiêu lớn hơn là đáp ứng nhu cầu xã hội. Thành phần marketing này dựa trên hoạt động kinh doanh có đạo đức với mục đích tạo ra những ý tưởng kinh doanh phù hợp.
Marketing nội bộMarketing nội bộ là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong Marketing tổng thể. Mục tiêu hướng tới của marketing nội bộ chính là đáp ứng nhu cầu của nhân viên công ty. Cần phải chắc chắn rằng các nhân viên đều cảm thấy hài lòng, thoải mái với khối lượng công việc thực hiện mỗi ngày, cùng với định hướng, mục tiêu của doanh nghiệp.
Các bước xây dựng chiến lược marketing tổng thểCác bước xây dựng chiến lược marketing tổng thể
Bước 1: Nghiên cứu thị trườngTrước khi đi vào xây dựng chiến lược Marketing tổng thể, doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường để biết rõ vị thế của mình đang ở đâu trên thị trường, xác định thị trường mục tiêu, khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình… Việc nghiên cứu và phân tích thị trường không những giúp doanh nghiệp biết được ưu, nhược điểm của mình mà còn giúp nắm bắt rõ ràng thông tin về đối thủ từ đó có thể xây dựng các chiến lược bán hàng và tiếp thị phù hợp nhất.
Để lên kế hoạch cho chiến lược nghiên cứu thị trường và vận dụng các phương pháp giúp doanh nghiệp phát triển hiệu quả, mọi người có thể tham khảo bài viết Nghiên cứu thị trường là gì? Lợi ích và các phương pháp nghiên cứu thị trường mà Bizfly chia sẻ.
Bước 2: Xác định mục tiêu chiến lượcĐối với việc xây dựng bất kỳ một chiến lược Marketing nào kể cả Marketing tổng thể thì việc xác định mục tiêu là điều quan trọng nhất. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp luôn đi đúng hướng khi triển khai và không gặp phải tình trạng không biết mình đang làm gì và làm có đúng hay không. Mục tiêu của một chiến lược Marketing tổng thể có thể là gia tăng doanh thu, nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng traffic cho website, cải thiện doanh số hay tăng thứ hạng website trên Google…
Bước 3: Xây dựng chiến lược Marketing tổng thểỞ bước này, để có thể xây dựng chiến lược Marketing tổng thể một cách hiệu quả doanh nghiệp cần triển khai 3 hoạt động chính như sau:
Xác định chân dung khách hàng mục tiêu: Để tiếp thị sản phẩm một cách thành công thì doanh nghiệp cần phân tích rõ ràng, chi tiết về chân dung khách hàng từ thông tin cơ bản giới tính, độ tuổi, thu nhập, sở thích…cho đến xu hướng mua sắm của họ là như thế nào.
Xây dựng thông điệp tiếp thị: Với mỗi một chiến lược tiếp thị thì chúng ta cần phải xây dựng một thông điệp, nội dung tiếp thị phù hợp và ấn tượng, sáng tạo để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.
Lựa chọn kênh truyền thông: Để tiếp cận được khách hàng phù hợp, doanh nghiệp cần lựa chọn kênh truyền thông một cách kỹ càng dựa trên cơ sở phân tích, nghiên cứu thị trường. Một số kênh truyền thông nổi bật, phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Social Media Marketing, SEO, Google Ads, PR hay Email Marketing…
Bước 4: Triển khai và đo lường kết quảSau khi đã xây dựng được chiến lược Marketing tổng thể, doanh nghiệp cần tiến hành triển khai thực hiện đồng thời có các công cụ, chỉ tiêu để đo lường kết quả thực hiện so với mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến để từ đó có phương án thay đổi, nâng cấp sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
Bạn đã nắm vững kiến thức về chiến lược Marketing tổng thể từ khái niệm, lợi ích và quy trình các bước xây dựng hiệu quả đã được Bizfly chia sẻ với nội dung bên trên. Thông qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về cách triển khai Marketing tổng thể và áp dụng cho các mục tiêu, kế hoạch trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Modern Trade Là Gì? So Sánh Mt Và Tt Trong Marketing
MT là gì
Modern Trade là tên viết đầy đủ của cụm từ MT, dịch theo từ điển là thương mại hiện đại. Có thể kể đến một số hình thức của thương mại hiện đại như: các chuỗi siêu thị, đại lý lớn trên khắp cả nước.
Ví dụ về hệ thống thương mại hiện đại
Có thể kể đến một vài ảnh hưởng của thương mại hiện đại như sau:
– Thương mại hiện đại đã thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng nhanh chóng hơn
– Thương mại hiện đại đã dẫn đến sự phát triển của các sản phẩm cao cấp (nhãn hiệu riêng).
– Thương mại hiện đại đã dẫn đến sự xuất hiện của các công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và các nhóm thị trường khác nhau.
So sánh Modern Trade với Traditional TradeSau khi giải thích thuật ngữ Modern Trade là gì, mời bạn đọc tham khảo một số thông tin để phân biệt bản chất của 2 hình thức thương mại hiện đại và thương mại truyền thống.
Traditional Trade – Thương mại truyền thốngThương mại truyền thống gắn liền với một mạng lưới phức tạp bao gồm các nhà bán lẻ nhỏ, đại lý, nhà dự trữ, người bán buôn, nhà phân phối, chợ mở, cửa hàng ở góc phố, ki-ốt và người bán hàng rong. Thương mại truyền thống được xây dựng dựa trên quan hệ cá nhân giữa khách hàng và nhà bán lẻ, nó chiếm gần 80% thị phần ở các nền kinh tế đang phát triển chủ chốt. Phần lớn mọi người mua đồ ăn, thức uống và đồ gia dụng từ những cửa hàng này.
Thương mại truyền thống có nhiều hạn chế so với thương mại hiện đại
Trong thương mại truyền thống, sự lựa chọn thương hiệu bị giới hạn trong những gì có sẵn hoặc yêu cầu người mua hàng yêu cầu tên thương hiệu. Các nhà sản xuất thường có mối quan hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp địa phương đã hợp tác với họ trước đó. Nhu cầu trong loại hình thương mại này được đánh giá và phân tích bởi các nhà bán lẻ và đặt hàng. Đôi khi đại lý nhận đơn hàng và được thực hiện bởi người giao hàng (trên xe giao hàng) và đơn hàng được điền tại chỗ.
Sự khác biệt chính giữa thương mại truyền thống và thương mại hiện đại là, việc phân phối trong thương mại hiện đại được tổ chức hơn. Các nhà bán lẻ thường tiến hành các giao dịch một cách trực tiếp, không qua khâu trung gian với nhà sản xuất. Nhiều chuỗi bán lẻ lớn đã tích hợp các dịch vụ của họ để cung cấp các thương hiệu của riêng họ trong các cửa hàng tạp hóa và đại lý khác nhau.
Modern Trade – Thương mại hiện đạiTất cả các cửa hàng sang trọng, siêu thị, chuỗi và nhượng quyền thương mại, cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau cùng với khả năng truy cập hàng tồn kho tại chỗ. Hệ thống thương mại hiện đại, với sự ra đời và xuất hiện của nó, đã thay đổi hoàn toàn khái niệm và bức tranh tổng thể trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa.
Thương mại hiện đại đề cập đến sự dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện khi thực hiện các giao dịch. Sự sẵn có 24/7 của hàng hóa từ mọi nơi trên thế giới là một trong những bước đột phá và lớn nhất mọi thời đại về kinh doanh và thương mại. Giao dịch hiện đại đã đưa mọi thứ lên một cấp độ hoàn toàn mới. Tất cả bắt đầu với việc thành lập các cửa hàng tạp hóa lớn sở hữu nhiều loại sản phẩm khác nhau sau đó nó dẫn đến nền tảng hình thành của các siêu thị. Khách hàng có thể tự do, thoải mái lựa chọn những sản phẩm và mặt hàng mình quan tâm trong các siêu thị lớn. Cùng với ý tưởng thanh toán bằng các tùy chọn như tiền mặt, thẻ tín dụng, nhận hàng khi thanh toán… và nhiều thứ khác từ từ và ổn định đã dẫn đến nền tảng vững chắc của thương mại hiện đại.
Sự đổi mới hiện đại này đã giúp mở ra nhiều cánh cửa của hệ thống thương mại hiện đại và thiết lập các liên kết kinh doanh lớn. Hệ thống này chủ yếu nhấn mạnh vào việc giao hàng kịp thời và có sẵn sản phẩm cho khách hàng.
Sự khác biệt chính– Các cửa hàng bán lẻ thương mại truyền thống bán sản phẩm với giá bán lẻ tối đa, trong khi các cửa hàng thương mại hiện đại cung cấp nhiều chiết khấu và ưu đãi khác nhau.
– Thương mại hiện đại mang lại sự tiện lợi như giao hàng tận nhà và đặt tại chỗ chỉ bằng một vài thao tác đơn giản thông qua điện thoại, còn thương mại truyền thông có nhiều hạn chế trong việc mua hàng và thanh toán.
– Thương mại truyền thống sở hữu khách hàng theo mùa, tuy nhiên, mặt khác, thương mại hiện đại có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trong không gian và thời điểm khác nhau.
Ứng dụng của Moder Trade trong kinh doanh siêu thịKênh MT – tương tác với ngành hàng cao và lệ thuộc và các nhà bán hàng lẻ.
Khi thực hiện phân phối kênh MT thì hầu hết quyền lợi đều tập trung vào các nhà bán lẻ. Tất cả những hoạt động trưng bày sản phẩm được quy định và bố cục sẵn có cửa điểm bán. Để đạt hiệu quả kênh MT thì đội quản lý cần phải chú ý đến việc tương tác của khách hàng đối với sản phẩm. Cần chú trọng vào triển khai các hoạt động tiếp xúc khách hàng nhiều hơn, vậy nên các nhà quản lý cần có chiến thuật bán lẻ để tăng lượt tiếp cận khách hàng lên.
Ứng dụng MT trong kinh doanh siêu thị
Main shelf – Chiến thuật kệ chính: đây là khu vực kệ trung bày sản phẩm của tất cả những nhà cung cấp của cùng một ngành hàng. Khoảng 80% khách hàng sẽ mua hàng ở khu vực này, vạy nên vị trí bạn đặt quầy hàng trong siêu thị ảnh hưởng ít nhiều đến tâm tró của khách hàng về vị trí thương hiệu. Khi tất cả thương hiệu đều muốn được đặt ở những nơi dễ dàng thu hút khách hàng thì bạn cần tập trung chủ yếu vào 3 yếu tố đó là vị trí, diên tích, thương hiệu.
Chiến thuật Modern Trade yêu cầu bạn cần phải có một diện tích phù hợp có thể cung cấp đủ các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu hết hàng hoặc quá ít sẽ khiến cho thương hiệu của bạn trở nên kém chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Vị trí gian hàng của bạn ở đâu sẽ giúp cho việc quản lý và tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.
Nhận diện thương hiệu cũng cực kỳ quan trọng. Giúp người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu và tìm kiếm sản phẩm của ban nhiều hơn.
Chiến thuật kệ thứ cấp: phần này thường được các doanh nghiệp lớn sử dụng bởi chi phí thực hiện chiến lược này thường khá lớn và chỉ thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu muốn thực hiện chiến thuật này thì các nhà kinh doanh cần làm tốt công tác marketing để đem lại hiệu quả tốt nhất.
Đầu tiên bạn cần thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, sau đó nên tạo hứng thú với người mua hàng để tăng tương tác với các sản phẩm của doanh nghiêp và cuối cùng chính là thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn.
Vậy nên, với thị trường cạnh tranh như hiện nay thì việc thành công trong kênh MT thì bạn cần phải làn nổi bật thương hiệu của mình, khiến người tiêu dùng quyết định mua hàng của bạn trong 3s.
Đăng bởi: Hoài Hương
Từ khoá: Modern Trade là gì? So sánh MT và TT trong Marketing
Phòng Marketing Thuê Ngoài Là Gì? ⚡️ Lợi Ích Thuê Ngoài Marketing
Phòng marketing thuê ngoài là gì?
Phòng marketing thuê ngoài là một hình thức hợp tác với một Marketing agency và tận dụng các nguồn lực bên ngoài. Vì văn phòng dịch vụ sẽ có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực. Công việc công ty cần làm sẽ giao lại cho công ty dịch vụ. Điều này phải đảm bảo rằng dịch vụ có chất lượng tốt và chuyên môn cao để đủ điều kiện hoàn thành tốt công việc.
Lựa chọn một phòng marketing thuê ngoài được coi là một giải pháp tối ưu hóa cho một mục tiêu kinh doanh nhất định. Hoạt động chính của đại lý là phát triển sản phẩm, nâng cao thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Do đó, dịch vụ phòng marketing thuê ngoài này là lựa chọn hoàn hảo để tránh những sai lầm đáng tiếc từ bên ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.
Tại sao doanh nghiệp nên chọn thuê ngoài marketing? Giảm thiểu chi phí và rủi roDoanh nghiệp thuê ngoài bộ phận marketing vì không có phòng marketing. Nếu bạn thực sự đầu tư vào một bộ phận marketing cho doanh nghiệp của mình, bạn phải nỗ lực rất nhiều. Đặc biệt, trong bước đầu tiên, doanh nghiệp cần tập trung vào việc thiết lập các mục tiêu và kế hoạch chung. Rốt cuộc, không điều nào trong số này thực sự đảm bảo rằng việc kinh doanh sẽ hoàn toàn thành công.
Giải pháp thuê agency sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ nhưng sẽ không “đáng kể” so với việc đầu tư xây dựng cơ sở kinh doanh. Các mục tiêu đã hoàn thành sẽ được rút ngắn đến giá trị tối đa. Các chiến dịch marketing và định vị thương hiệu được thực hiện một cách có trật tự, tiết kiệm cho doanh nghiệp đến 40% chi phí vận hành.
Tập trung vào chuyên môn chínhBằng cách chuyển công việc sang các phòng marketing thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Nguồn lực không cần dàn trải qua các công việc khác. Năng suất làm tăng hiệu quả bằng cách chuyên môn hóa mọi vị trí trong doanh nghiệp. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ không còn phải giám sát 8 tiếng làm việc của nhân viên bộ phận Marketing nữa. Thay vào đó, KPIs sẽ là bằng chứng cho những nỗ lực từ bộ phận tiếp thị thuê ngoài.
Tận dụng các nguồn lực bên ngoàiNguồn nhân lực không bị động và không cần phải được đào tạo hoặc cập nhật. Vì tính chuyên nghiệp của bộ phận marketing thuê ngoài đang ngày một mạnh hơn. Với cách làm việc của đội ngũ chuyên môn cao, kết quả thay đổi hàng ngày để đảm bảo mục tiêu đã đề ra của doanh nghiệp.
Phòng marketing thuê ngoài là nơi hội tụ đầy đủ những “tinh hoa” trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Và sẽ luôn có một giải pháp hoàn hảo để thỏa mãn mong muốn tiến xa hơn của doanh nghiệp bạn.
Doanh nghiệp nhận được gì khi thuê phòng marketing bên ngoài?
Lộ trình làm việc rõ ràng: Dịch vụ thuê ngoài, các agency thường làm việc theo lộ trình chiến lược rõ ràng, chỉ tiêu KPI đo lường được.
Tiết kiệm chi phí: Khi thuê nhân viên làm việc cho doanh nghiệp của mình, chắc chắn bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn là thuê ngoài. Trung bình, bạn sẽ tiết kiệm được 80%.
Giảm thiểu rủi ro: Là một doanh nghiệp, rủi ro luôn tồn tại! Giảm thiểu rủi ro là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn.
Giảm chi phí đào tạo nhân viên: Giảm chi phí tuyển dụng và không lo lắng về việc nhân viên nghỉ việc.
Tinh giản bộ máy nhân sự: Giảm thiểu các chi phí khác như bảo hiểm, phúc lợi cho nhân viên, tiền thưởng, v.v.
Nhận báo cáo minh bạch: Trong các doanh nghiệp nhỏ, đôi khi chúng ta làm việc theo cảm tính. Rất nhiều thương vụ giữa sếp và nhân viên không có KPI và kế hoạch liên tục thay đổi vì không có chiến lược dài hạn. Khi thuê ngoài marketing, cơ quan sẽ cam kết một KPI rõ ràng và hành động dựa trên KPI đó. Cả hai doanh nghiệp phải làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung. Với định hướng rõ ràng, việc của đôi bên là cùng nhau tiến về phía trước.
Lưu ý khi chọn đối tác marketing thuê ngoài
Không nên chọn quá nhiều đối tác khi thực hiện cùng một dự án. Bạn cần thời gian để làm quen với quy trình tổ chức.
Yêu cầu các đối tác marketing thuê ngoài cam kết bảo mật thông tin và ký hợp đồng KPI.
Đừng bao giờ phó thác trách nhiệm cho các tổ chức. Bạn là người hiểu rõ nhất về sản phẩm và khách hàng của mình. Kết hợp kiến thức chuyên môn marketing của các đối tác mới mới hiệu quả, tích hợp chặt chẽ cả trong – ngoài.
Hãy để agency tư vấn cho bạn chiến lược phù hợp và lựa chọn hướng đi có lợi cho doanh nghiệp của bạn.
Hạn chế thuê nhân sự marketing freelancer và đối tác không xác định pháp nhân.
Kinh nghiệm lựa dịch vụ marketing thuê ngoài tại Việt Nam Đánh giá hiệu quả chính xác và thời điểm thích hợpHiện nay, có rất nhiều agency triển khai dịch vụ thuê bộ phận marketing thuê ngoài, tuy nhiên vẫn chưa có một tiêu chuẩn thống nhất để đánh giá hiệu quả của các hoạt động này.
Nguyên nhân chính là do các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ còn ít hiểu biết về các thước đo tiếp thị và đánh giá. Ngoài ra, các cơ quan thuê bộ phận marketing thuê ngoài giao tiếp kém với các công ty, thường đưa ra các chỉ số đo lường hiệu suất không chính xác.
Mặt khác, nhiều doanh nghiệp sử dụng sai lầm các chỉ số kinh doanh cơ bản như doanh thu và lợi nhuận để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị ở giai đoạn đầu. Điều này khiến các đơn vị thực hiện e ngại và thường không có đủ thời gian để chiến lược tiếp thị bắt đầu hoạt động hiệu quả.
Do đó, ngay từ đầu, các công ty và agency cần phải thống nhất với nhau về một chiến lược tiếp thị. Cả hai bên cần xây dựng các chỉ số đánh giá phù hợp cho từng giai đoạn và làm rõ việc phân chia trách nhiệm.
Hãy coi marketing như một chi phí đầu tưTrên thực tế, marketing là một khoản đầu tư dài hạn và do đó tất yếu đòi hỏi nhiều chi phí hơn. Dù doanh nghiệp tự thực hiện hay thuê ngoài thì chi phí marketing vẫn khá rủi ro so với nhiều chi phí khác.
Nhưng nếu doanh nghiệp không sớm đầu tư vào marketing, họ sẽ sớm gặp nhiều vấn đề khó khăn hơn trong việc phát triển và duy trì vị thế của mình. Vì vậy, các công ty nên chuẩn bị trước một khoản ngân sách cho rủi ro này.
Ngoài ra, các công ty cũng nên thường xuyên trao đổi với các công ty marketing thuê ngoài để nắm được các chi phí sẽ phát sinh trong quá trình thực hiện công việc. Do đó, doanh nghiệp sẽ có hướng chuẩn bị, cân nhắc tăng giảm theo tình hình kinh doanh thực tế.
Cần thời gian thử nghiệmKhông phải tất cả các bộ phận marketing thuê ngoài đều phù hợp, và không phải mọi chiến lược marketing đều phù hợp với doanh nghiệp. Vì vậy, luôn cần có thời gian dùng thử để hai bên xem xét, đánh giá mức độ “hiểu biết” nhau của mình.
Đôi khi một chiến lược marketing tuyệt vời vẫn không hiệu quả nếu người thực hiện và doanh nghiệp không tìm được tiếng nói chung.
Marketing là một hoạt động quan trọng, nhưng nếu không có sự phối hợp tốt với các bộ phận khác, chỉ riêng hoạt động marketing sẽ không đủ để xoay chuyển tình thế.
Đặt mục tiêu kinh doanh rõ ràngDoanh nghiệp nên có mục tiêu kinh doanh rõ ràng trong ít nhất một năm trước khi quyết định triển khai bộ phận marketing thuê ngoài. Mục tiêu kinh doanh ở đây có thể là thị phần, doanh thu hoặc lợi nhuận mà doanh nghiệp dự kiến đạt được trong năm. Ngoài mục tiêu này, doanh nghiệp cũng sẽ ước tính số tiền marketing có thể chi ra.
Các ngành khác nhau có chi phí marketing khác nhau. Ví dụ, trong ngành bán lẻ, chi phí marketing có thể cao tới 30% doanh thu. Trong những ngành có giá trị hàng hóa cao hoặc chu kỳ sống dài, chi phí marketing có thể chiếm khoảng 10%.
Nếu doanh nghiệp của bạn không hiểu những chi phí này, có thể khó đánh giá giá trị mà các dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ mang lại. Điều này dẫn đến đầu tư dưới mức (hoặc đầu tư quá mức), làm cho hoạt động kinh doanh không bền vững. Ngoài ra, việc hiểu rõ các chỉ số kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp không còn lo lắng về việc chi phí thuê ngoài dịch vụ marketing quá cao hay quá thấp.
Marketing thuê ngoài không phải vạn năngCuối cùng, các công ty cần cẩn thận không coi dịch vụ thuê ngoài của bộ phận marketing như một giải pháp chữa bách bệnh, có thể dẫn đến sự tăng trưởng thần kỳ trong tình hình kinh doanh.
Tác hại của việc đặt quá nhiều kỳ vọng vào hoạt động marketing là doanh nghiệp nhanh chóng thất vọng và ngừng thực hiện, thường khiến các chiến dịch tiếp thị không đủ thời gian để phát huy tác dụng.
Giải pháp thuê ngoài marketing hiệu quả cho doanh nghiệpTnA Marketing được xây dựng và cung cấp nguồn nhân lực marketing thuê ngoài cho các doanh nghiệp từ vừa và nhỏ cho đến các doanh nghiệp quy mô lớn. Khi doanh nghiệp gặp khó khăn, thử thách trong giai đoạn tìm kiếm và đào tạo nhân sự marketing, TnA Marketing sẽ nhanh chóng cung cấp nguồn nhân lực marketing chuyên nghiệp, rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu, giảm thiểu chi phí quản lý.
TnA Marketing cung cấp 3 giải pháp thuê ngoài bộ phận marketing:
Gói khởi nghiệp: phù hợp với các doanh nghiệp siêu nhỏ.
Gói tăng trưởng: thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Gói phát triển toàn diện: phù hợp với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp chuỗi, hệ thống bán lẻ, v.v.
Chi tiết liên hệ:
Địa chỉ: 516/2/5 Phạm Thế Hiển, P.4, Q.8, TP.HCM
Hotline: 0939.168.339
Cập nhật thông tin chi tiết về 4P Trong Marketing Và Các Bước Triển Khai Marketing 4P Hiệu Quả Là Gì? trên website Avwg.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!